Hải quân Indonesia hốt hoảng với tên lửa Trung Quốc

Trước sự chứng kiến của Tổng thống Indonesia, quả tên lửa chống hạm C-705 do Trung Quốc sản xuất đã không chịu rời bệ phóng dù đã ấn nút khai hỏa, nhưng 5 phút sau lại bất ngờ lao đi làm mọi người hốt hoảng.
Hải quân Indonesia.
Hải quân Indonesia.

Trong một bản tin vừa phát đi, hãng tin tình báo IHS Jane’s cho hay trong một cuộc diễn tập lớn trên biển hôm 14/9, hải quân Indonesia cố gắng phóng thành công hai quả tên lửa chống hạm C-705 do Trung Quốc sản xuất, nhưng đã thất bại.
 
Những quả tên lửa này được triển khai trên hai tàu tấn công tên lửa lớp KCR-40 là KRI Clurit (641) và KRI Kujang (642), đang tham gia diễn tập “Armada Jaya 2016” được tổ chức ở Biển Java
 
Nguồn tin của IHS Jane’s tiết lộ quả tên lửa C-705 trên tàu Clurit chẳng chịu rời bệ phóng dù lệnh khai hỏa đã được thực hiện, nhưng khoảng 5 phút sau khi ấn nút lại bất ngờ lao đi làm thủy thủ đoàn hốt hoảng và không thể quan sát được đường đi của nó.
 

Tàu Clurit phóng tên lửa C-705 thất bại. Ảnh: Hải quân Indonesia
Tàu Clurit phóng tên lửa C-705 thất bại. Ảnh: Hải quân Indonesia.

Trong khi đó, quả tên lửa C-705 trên tàu Kujang thì “giữa đường đứt gánh” và cũng như quả tên lửa C-705 trên tàu Clurit, nó cũng không thể bắn trúng mục tiêu.
 
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đứng trên tàu chỉ huy KRI Banjarmasin (592) quan sát cuộc diễn tập đã chứng kiến toàn bộ thất bại của tên lửa C-705. Tháp tùng ông Widodo còn có Tư lệnh lực lượng vũ trang Indonesia, tướng Gatot Nurmantyo và Tư lệnh Hải quân, Đô đốc Ade Supandi.

Nguồn: Báo Tin Tức