Hải Phòng miễn học phí, treo thưởng giải nhất quốc tế nửa tỷ đồng

VietTimes -- Hải Phòng sẽ thực hiện miễn học phí cho học sinh từ mẫu giáo đến Trung học cơ sở vào năm 2020. Đến năm 2021, Hải Phòng sẽ miễn học phí cho học sinh các cấp, từ mẫu giáo đến Trung học phổ thông. Cùng với đó, thành phố này cũng treo thưởng cho học sinh đoạt giải nhất quốc tế 500 triệu đồng; giải nhì, giải ba lần lượt là 400 và 300 triệu đồng. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đó là trao đổi của ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng - khi nói về tình hình phát triển của thành phố, tại một sự kiện diễn ra gần đây.

Theo ông Lê Khắc Nam, ngoài việc này, Hải Phòng còn có nhiều chính sách khen thưởng với mức thưởng rất cao cho học sinh và thấy cô đạt thành thích tốt trong học tập, giảng dạy, nhất là học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế.

Theo đó, với học sinh đoạt giải nhất quốc tế, thành phố sẽ thưởng 500 triệu đồng; giải nhì, giải ba lần lượt là 400 và 300 triệu đồng. Giải nhất kỳ thi khu vực mức thưởng là 300 triệu đồng; giải nhì và giải ba lần lượt 200 và 100 triệu đồng. Học sinh đoạt giải nhất kỳ thi quốc gia được trao thưởng là 50 triệu đồng; giải nhì và giải ba lần lượt 40 và 30 triệu đồng…

Giáo viên có học sinh đạt giải quốc tế, được cấp 1 lần mức 500 triệu đồng; học sinh đạt giải nhất quốc gia, giáo viên được cấp một lần mức 300 triệu đồng.

Giáo viên, sinh viên đã tốt nghiệp đại học trở lên từ các tỉnh, thành phố ngoài, trúng tuyển vào dạy môn chuyên tại Trường chuyên Trần Phú và có cam kết công tác lâu dài, được cấp một lần với mức 300 triệu đồng.

Giáo viên, sinh viên đã tốt nghiệp đại học trở lên thuộc thành phố Hải Phòng trúng tuyển vào dạy môn chuyên tại Trường chuyên Trần Phú và có cam kết công tác lâu dài, được cấp một lần với mức 100 triệu đồng.

Giáo viên dạy môn chuyên tại Trường chuyên Trần Phú được hỗ trợ thêm 30% theo mức lương hiện hưởng/tháng.