Hải Phòng khởi công dự án trung tâm thương mại 180 triệu USD

VietTimes -- Ngày 13/5, Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng đã được khởi công trên diện tích 9,3 ha đất mặt đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 tại phường Kênh Dương, quận Lê Chân, với tổng vốn đầu tư dự kiến 180 triệu USD. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham gia lễ khởi công này.
Ảnh: VietTimes
Ảnh: VietTimes

Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng được xây dựng đạt quy mô cấp vùng tại Hải Phòng, với dự kiến tạo ra hơn 2.000 việc làm mới.

Tại đây, Aeon Mall Việt Nam cho biết sẽ đầu tư, xây dựng, quản lý, phát triển trung tâm thương mại có mô hình tổng hợp và cung cấp các dịch vụ có liên quan, bao gồm: Dịch vụ ăn uống, khu vui chơi cho trẻ em; cho thuê không gian, quầy, kệ bán hàng đã được đầu tư xây dựng dựng, lắp đặt, trang trí hoàn thiện…

Buổi khởi công còn có sự tham gia Công ty CP Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Phát – một doanh nghiệp Hải Phòng được Công ty Aeon Mall Việt Nam chọn làm đối tác cho dự án tại Hải Phòng.  

Trong các dự án tại Việt Nam, Aeon Mall ít khi chọn doanh nghiệp tại địa phương làm đối tác cùng triển khai dự án.

Dự án Aeon Mall Hải Phòng có thời gian xây dựng trong 3 năm và dự kiến sẽ khai thác từ năm 2020. Aeon Mall kỳ vọng sẽ thu hút được không dưới 13 triệu khách hàng mỗi năm từ Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình và Hải Phòng về trung tâm này.

Đây là trung tâm thương mại thứ 6 của Aeon Mall tại Việt Nam, nhưng là trung tâm thương mại tổng hợp quy mô lớn đầu tiên mà Hải Phòng muốn có.

Trong những năm trước, Hải Phòng lần lượt có một số dự án được gọi là trung tâm thương mại, như Metro, Big C. Tuy nhiên, thực tế đây là các siêu thị mua sắm.

Thành phố cũng từng có Trung tâm thương mại Pakson đặt tại đường Ngã 5 – sân bay Cát Bi. Nhưng kết quả hoạt động không như kỳ vọng.

Trung tâm thương mại gần nhất được xây dựng tại Hải Phòng là dự án do Vingroup triển khai tại đường Lê Thánh Tông.

Cùng dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall này, và dự án khách sạn 5 sao mang thương hiệu Pullman (khởi công đầu tháng 5/2018), dự án khách sạn 5 sao Chuo (khởi công từ 2016)… được kỳ vọng sẽ giúp Hải Phòng lấy lại vị thế thành phố năng động, hiện đại đã trầm lắng suốt nhiều chục năm qua.

Hiện, Hải Phòng chưa có khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, cũng như các trung tâm thương mại tổng hợp quy mô lớn.