Hai người đàn ông đạp xe hơn 20.000km để gây quỹ hỗ trợ trẻ em

VietTimes – Hai vận động viên bóng bầu dục không chuyên Ron Rutland và James Owens tham gia chương trình đạp xe qua 20.093km trong 231 ngày cho biết, hiện đã kêu gọi được khoản ủng hộ khoảng 34.000 USD cho chương trình Vì sự phát triển đã mang lại cơ hội học tập và phát triển kỹ năng cho riêng trẻ em Việt Nam và Lào. Dự kiến con số này sẽ tăng lên khi tham gia sự kiện gây quỹ tại Hồng Kông trong vài ngày tới.
Ron và James tại Hòa Bình
Ron và James tại Hòa Bình

Ron Ruthland và James Owens đã đạp xe từ London (Anh) qua Tokyo (Nhật Bản) để gây quỹ cho chương trình ChildFund Pass It Back, chương trình thể thao vì sự phát triển đã mang lại cơ hội học tập và phát triển kỹ năng cho hơn 25.000 trẻ em tại châu Á thời gian qua.

Với sự hỗ trợ của Tập đoàn DHL, Ron Rutland và James Owens bắt đầu hành trình chinh phục có một không hai từ tháng 2/2019: đi hết quãng đường 20.093km, xuyên qua châu Âu và châu Á, từ London tới Tokyo.

Dự kiến, cặp đôi sẽ kết thúc chuyến chinh phục trên hai chiếc xe đạp vào ngày 19/9, một ngày trước khi trận khai mạc Giải bóng bầu dục thế giới 2019 giữa Nga và đội chủ nhà Nhật Bản diễn ra.

Trong chuyến đi lần này, Ron và James sẽ chuyển giao chiếc còi chính thức của trọng tài từ sân Twickenham, sân thi đấu của trận chung kết Giải bóng bầu dục năm 2015, tới sân vận động Tokyo - nơi sẽ diễn ra trận khai mạc mùa giải năm 2019 giữa hai đội Nga và Nhật Bản.

Chuyến đi này đi qua 26 quốc gia trong 231 ngày.

ChildFund Pass It Back là một sáng kiến thể thao vì sự phát triển được ChildFund thực hiện, hợp tác với Liên đoàn Bóng bầu dục thế giới và Liên đoàn Bóng bầu dục châu Á. Qua đó, hỗ trợ trẻ em tại các vùng còn khó khăn tại châu Á cơ hội học tập, phát triển kỹ năng sống thông qua việc tham gia học hỏi, luyện tập và chơi môn bóng bầu dục.

Tham gia chương trình, trẻ em và thanh thiếu niên sẽ học hỏi các kỹ năng nhằm vượt qua khó khăn, thách thức, bắt đầu những thay đổi xã hội tích cực và “truyền lại” cho cộng đồng của các em.

Được biết, trong hai ngày 6 -7/8, trong hành trình đạp xe gây quỹ cho chương trình thể thao vì sự phát triển của trẻ em khu vực châu Á, hai vận động viên bóng bầu dục không chuyên nước ngoài Ron Ruthland và James Owens đã có chuyến thăm thực địa tới huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.