Hai mẫu điện thoại BlackBerry mới có bàn phím cơ sẽ ra mắt năm 2018

VietTimes -- Nhằm đáp ứng nhu cầu rất “nóng” của khách hàng hiện nay, TCL sẽ phát hành hai mẫu điện thoại BlackBerry bàn phím cơ trong năm nay.
TCL sẽ phát hành hai mẫu Blackberry mới trong năm nay, và cả hai đều có bàn phím cơ (Ảnh Reuters)
TCL sẽ phát hành hai mẫu Blackberry mới trong năm nay, và cả hai đều có bàn phím cơ (Ảnh Reuters)

Năm ngoái, nhà sản xuất điện thoại TCL đã giúp làm hồi sinh hãng BlackBerry khi họ phát hành các mẫu điện thoại thông minh KeyOne và Motion chạy Android. Hiện nay, TCL cho biết do sự phản hồi quá tích cực từ những người yêu thích các sản phẩm BlackBerry, nên tập đoàn này cam kết sẽ phát hành “ít nhất” là hai mẫu điện thoại BlackBerry Android vào năm nay.

TCL đã xác nhận kế hoạch đó của họ tại sự kiện Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng CES 2018 ở Las Vegas. Tập đoàn công nghệ Trung Quốc chủ yếu chỉ được biết đến nhờ sản xuất các loại Tivi và điện thoại Alcatel giá rẻ. Năm 2016, TCL đã đạt được một thỏa thuận bắt đầu sản xuất các loại điện thoại thông minh BlackBerry với công ty con BlackBerry Mobile. TCL cho biết hai mẫu điện thoại BlackBerry mới mà họ đang lên kế hoạch phát hành năm 2018 đều có bàn phím cơ, theo Engadget.

Thông tin này làm một số người tương đối ngạc nhiên khi biết rằng các tên hãng BlackBerry không còn được quá phổ biến nữa. Tuy nhiên, với cam kết phát hành hai mẫu điện thoại BlackBerry mới trong năm nay nghĩa là hãng này vẫn đang sống và phát triển. Điều này cũng đồng nghĩa với việc TCL đang rất quyết tâm sản xuất các loại điện thoại BlackBerry Android và khôi phục lại vị thế của họ.

TCL không đưa ra bất cứ thông tin nào thêm về hai mẫu điện thoại BlackBerry mới sẽ được phát hành vào cuối năm nay, nhưng cả hai mẫu này sẽ có bàn phím cơ. “Chúng tôi muốn phát triển một loại bàn phím”, ông Francois Mahieu, Tổng giám đốc bán hàng toàn cầu của Blackberry Mobile của TCL cho biết.

TCL cho biết họ tin rằng vẫn còn rất nhiều khách hàng thích sử dụng bàn phím cơ của BlackBerry, cùng với các tính năng pin trâu và tính năng bảo mật khách hàng cao. Rất khó để đánh giá xem điều này thực sự đúng không, nhưng TCL hôm cuối tuấn trước cho biết lượng bán ra loại điện thoại BlackBerry năm 2017 đã vượt quá dự kiến đến 50% nhưng họ không đưa ra các con số cụ thể.

Việc phát hành ít nhất là hai mẫu BlackBerry vào năm nay rất có thể là một bước đi hợp lý của TCL vào lúc này. Nếu như họ nghiên cứu vào năm 2017, thì có thể nó sẽ tung ra thị trường vào năm 2018. Giám đốc toàn cầu của BlackBerry, Gareth Hurn cho Engadget biết rằng một trong những loại điện thoại được lên kế hoạch phát hành năm 2018 sẽ có giá cao hơn loại kia. Ông Hurn không nói cụ thể giá hai loại điện thoại này chênh nhau bao nhiêu, hay xác nhận có mẫu nào thuộc phân khúc tầm trung hay tầm thấp không.

Vậy một trong hai mẫu này có mẫu nào cao cấp không? Rất có thể có, nhưng các fan của BlackBerry sẽ không phải hồi hộp. Ông Hurn nói rõ rằng mẫu BlackBerry KeyOne có thể chính là những gì hợp lý nhất với người dùng về giá cả và tính năng, và một ưu điểm nữa chính là ưu tiên của tập đoàn này. “Bạn sẽ phải được quyền sử dụng một thiết bị cao cấp”, ông Hurn cho tờ Engadget biết.

Sẽ mất một thời gian ngắn nữa trước khi TCL đưa ra thêm các thông tin về hai mẫu điện thoại BackBerry mới trong năm 2018. Trong khi đó, TCL đã thông báo rằng tất cả các điện thoại BlackBerry Motion màn hình cảm biến sẽ có mặt trên thị trường Mỹ với giá 449,99 USD vào ngày 12/1 phiên bản unlock từ Amazon và Best Buy. Loại điện thoại này chỉ hoạt động đối với AT&T và T-Mobile.

TCL cũng cho biết họ sẽ phát hành phiên bản Bronze Edition của dòng BlackBerry KeyOne. Phiên bản này sẽ có màu đồng mới và sẽ được phát hành trước tháng 4 ở châu Âu, châu Á và Trung Đông. Phiên bản Bronze Edition sử dụng sim kép và có giá vào khoảng 550 USD giống như phiên bản Black Edition, theo Digital Trends.