Hai điểm cắm trại cho gia đình gần Hà Nội

Sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát cùng dịch vụ tiện lợi như cho thuê lều, túi ngủ, Sơn Tinh Camp và Ecopark dần trở thành điểm cắm trại được nhiều người lựa chọn.

Vào những ngày nghỉ cuối tuần, bạn có thể cùng gia đình và bạn bè đổi gió bằng chuyến cắm trại ở một trong hai địa điểm sau.

Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp là một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô, nằm trong diện tích 40 hecta, với rừng ăn quả xen kẽ với rừng nguyên sinh, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía tây.

Đây là khu cắm trại dã ngoại kết hợp với các hoạt động team building (hoạt động giúp nâng cao hiệu quả tập thể). Một số các hoạt động vui chơi phổ biến phải kể đến: đại náo hồ Đồng Mô, Tarzan đu rừng, bí mật nhà sàn ma... hoặc đốt lửa trại bên những người thân yêu.

Cắm trại tại Sơn Tinh Camp phù hợp với gia đình và các nhóm bạn đông.

Giá thuê trại gia đình VIP (tối đa 3 người) là 400.000 đồng gồm một phòng ngủ, phòng khách, hướng nhìn hồ, vệ sinh riêng và chăn, ga, gối, đệm. Bạn có thể thuê thêm bếp nướng với giá 150.000 đồng.

Các dịch vụ khác ở đây gồm: Trò chơi mạo hiểm (leo vách) , trượt Zipline , trò chơi liên hoàn cho trẻ em trong rừng, thuyền phao, thuyền câu, thuyền tham quan...

Đường đi: Đi thẳng đường Trần Duy Hưng, đại lộ Thăng Long đến cầu Hòa Lạc. Qua cầu đi thêm khoảng 7 km nữa (không rẽ hướng Sơn Tây),  khi nhìn thấy biển Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam màu đỏ, rẽ phải. Đến cổng, đi thẳng qua cầu màu da cam, đến ngã ba có biển Đại đoàn kết các dân tộc, rẽ trái. Đi dọc theo con đường đó, không rẽ bất kỳ đâu, cho đến khi hết đường nhựa, đến lối vào đường đất. Bạn sẽ thấy biển Sontinh Camp, đi tiếp xuyên qua khu rừng khoảng 1,5 km nữa là vào tới khu trại Sơn Tinh Camp.

Khu Ecopark

Đây là một khu đô thị sinh thái với không khí trong lành cùng cảnh sắc thiên nhiên xanh mát và yên bình. Ngoài hệ thống vườn hoa công viên với thảm cỏ trải dài, những hàng cây cổ thụ, hệ thống các nhà sàn đậm chất dân tộc vùng cao sẽ đem đến một cảm giác lạ lẫm thú vị cho du khách ở mọi lứa tuổi khi trải nghiệm cảm giác quây quần bên bếp lửa, cùng nhau vùi nướng ngô khoai sắn trong không khí của miền Tây Bắc.

Bạn có thể thuê lều trại với giá 80.000 đồng một giờ. Với nhà sàn gồm chiếu và túi ngủ, giá thuê là 450.000 đồng một đêm. Giá thuê nhà sàn 4 tiếng ban ngày với chiếu, bàn, ghế, ngô, khoai nướng với giá 2 triệu đồng.

Cắm trại tại Ecopark phù hợp cho các gia đình có con nhỏ.

Các dịch vụ khác ở đây gồm: Thuê xe đạp , gói dịch vụ cơ bản Clubhouse (bể bơi, Jacuzzi, Sauna, Gym), khu vui chơi Kolorado, thuê công viên, BBQ ngoài trời với số lượng trên 50 người, hệ thống Karaoke...

Cắm trại ở Ecopark cũng là dịp để bạn tham quan trải nghiệm một số điểm đến lân cận như làng gốm Bát Tràng, Chùa Nôm, Thiền viện Sùng Phúc, làng ổi Đông Dư, làng hoa Xuân Quan, Phụng Công, Đền Chử Đồng Tử - Tiên Dung...

Đường đi: Nếu đi bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể theo hai hướng. Một là đường Vành đai 3 hướng cầu Thanh Trì, sau đó rẽ phải, đi vào đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên thêm 4,2 km nữa là bạn đã đến Ecopark. Tổng thời gian mất khoảng 30 phút. Hai là hướng cầu Chương Dương hoặc Vĩnh Tuy. Qua cầu bạn đi dọc đường đê Bát Tràng, đến chân cầu Thanh Trì đi vào đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên thêm 4,2km nữa là đến Ecopark. Tùy vị trí xuất phát, bạn sẽ mất khoảng 40-45 phút di chuyển.

Ecopark có sẵn các chuyến xe bus chạy liên tục từ Hà Nội sang Ecopark và ngược lại giúp bạn có thể dễ dàng đến với khu đô thị và hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng có thể đi xe buýt tuyến 47A Long Biên - Bát Tràng với giá vé 7.000 đồng một lượt.