Hacker Nga bị bắt vì can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ

VietTimes -- Cảnh sát Tây Ban Nha vừa bắt một công dân Nga vì nghi ngờ người này đã tấn công vào hệ thống máy chủ xử lý kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.
Hacker Nga bị cáo buộc đã gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ
Hacker Nga bị cáo buộc đã gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ

Đại sứ quán Nga tại Madrid cũng đã xác nhận với hãng tin Reuters về vụ bắt giữ công dân Pyotr Levashov, tuy nhiên phía Nga không tiết lộ Levashov bị bắt giữ vì tội danh gì.

Kênh truyền hình Nga RT nói rằng Levashov đã trở thành đối tượng bị Chính phủ Mỹ phát lệnh truy nã toàn cầu, trong khi một nguồn tin khác nói với hãng tin AFP rằng Levashov sẽ bị dẫn độ về Hoa Kỳ.

Giới chức Mỹ nhiều tháng nay đã nghi ngờ phía Nga đã cố ý gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử Tổng thống vào năm 2016. Hồi tháng 1, Cơ quan Tình báo và An ninh Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tấn công mạng và thực hiện các chiến dịch tuyên truyền trong quá trình các ứng viên đang chạy đua vào Nhà Trắng. Hacker Nga đã xâm nhập và đánh cắp email của Ủy ban Dân chủ Quốc gia, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton và ông John Podesta.

FBI xác nhận hồi tháng trước rằng họ đang điều tra những lời cáo buộc rằng hacker Nga có liên hệ với đội ngũ đảm nhiệm việc tranh cử của ông Donald Trump. Trong khi đó, lưỡng viện quốc hội Hoa Kỳ cũng đang tiến hành điều tra riêng về ảnh hưởng tiềm tàng của hacker Nga đối với nước Mỹ.