Hacker 13 tuổi 2 lần đột nhập hệ thống Apple để xin việc làm

VietTimes – ABC News đưa tin một thiếu niên sống tại thành phố Adelaide (miền Nam Australia) đã bị cáo buộc vì 2 lần đột nhập hệ thống mạng của Apple với hy vọng sẽ được Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại California nhận vào làm việc.
Ảnh minh họa: Gizmodo
Ảnh minh họa: Gizmodo

Một thiếu niên người Australia (17 tuổi) đang phải đối mặt với phiên tòa diễn ra ở Tóa án Thanh thiếu niên Adelaide vì nhiều cáo buộc tấn công mạng, đột nhập và hệ thống được bảo mật của Apple khi mới 13 tuổi.

Cậu bé nói trên và một đồng phạm ở Melbourne đã tấn công hệ thống máy tính của nhà sản xuất iPhone vào tháng 12/2015. Tới đầu năm 2017, hai hacker tuổi teen lại tiếp tục xâm nhập và tải xuống nhiều dữ liệu nội bộ của “nhà Táo”.

Theo ABCNews, thủ phạm của vụ xâm nhập đã dùng “trình độ chuyên môn cao” để tạo ra thông tin kỹ thuật số giả mạo nhân viên và đánh lừa cả máy chủ của Apple. Ngay sau khi phát hiện, “nhà Táo” đã báo cáo vụ tấn công cho Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Cảnh sát Liên bang Australia (AFP).

Luật sư của thiếu niên, ông Mark Twiggs cho biết thân chủ của ông hoàn toàn không nhận thức được sự nghiệm trọng của hành động trong thời điểm đó. Đồng thời, cậu bé chỉ hy vọng sẽ được Apple nhận vào làm việc.

“Cậu bé đang rất hối hận”, ông Twiggs nói. “Cậu ấy có tài năng tuyệt vời về công nghệ thông tin và muốn sử dụng nó cho mục đích tốt đẹp”.

Tại phiên tòa ở Tòa án Thanh thiếu niên Adelaide, Thẩm phán David White đã đưa ra phán quyết phạt hành chính 500 USD và quản thúc trong vòng 9 tháng. Được biết, ông White đưa ra quyết định trên do cậu bé đã tích cực sử dụng tài năng công nghệ thông tin tại trường học.

Đồng phạm của thiếu niên này cũng không bị kết án trong phiên xét xử của Tòa án Thiếu nhi Victoria.

Phát biểu trên ABC News, đại diện Apple cho biết: “Tại Apple, chúng tôi luôn thận trọng bảo vệ hệ thống mạng và có nhóm chuyên gia an toàn thông tin để phát hiện và đối phó vói mối đe dọa.

“Chúng tôi coi bảo mật dữ liệu người dùng là một trong trách nhiệm lớn nhất và muốn đảm bảo khách hàng không gặp vấn đề gì liên quan đến sự cố này”, người đại diện của Apple nói thêm.

Theo ABC