Hà Tĩnh cũng muốn giảm mức thu và đổi địa điểm trạm thu phí BOT

VietTimes – Theo công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh gửi Bộ Tài chính, thì tỉnh này đề nghị Bộ giảm mức thu phí từ 20 – 60%, đồng thời cho dịch chuyển vị trí ba trạm thu phí trên địa bàn tỉnh để phù hợp với thu nhập và đời sống người dân.
 Trạm thu phí Bến Thủy. Ảnh: Thanh Niên
Trạm thu phí Bến Thủy. Ảnh: Thanh Niên

Cụ thể, về mức phí qua cầu Bến Thủy, tỉnh Hà Tĩnh đề nghị giảm từ 20 – 30% mức thu hiện nay, giảm 60% mức thu đối với các phương tiện của người dân huyện Nghi Xuân, một số xã, phường của thị xã Hồng Lĩnh, Đức Thọ, Hương Sơn, nhằm tạo điều kiện và phù hợp với thu nhập của người dân, cán bộ, viên chức khu vực xung quanh thường xuyên qua lại cầu Bến Thủy.

Đồng thời, tỉnh Hà Tĩnh muốn di dời trạm thu phí Bến Thủy I và II hiện do CIENCO 4 quản lý về vị trí phù hợp với các dự án BOT đã triển khai, bảo đảm kết nối – phát triển kinh tế hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh theo quy hoạch.

Trạm thu phí Cầu Rác hiện do Tổng Cty XD Sông Đà quản lý để thu phí dự án đường tránh thành phố Hà Tĩnh. Nhưng trạm này lại đặt giữa quốc lộ 1A tại xã Cẩm Trung, dẫn đến việc người dân Cẩm Xuyên, Kỳ Anh không đi đường BOT nhưng cũng phải nộp phí.

Do vậy, tỉnh Hà Tĩnh đề nghị chuyển trạm thu phí này về vị trí phù hợp, và giảm mức thu khoảng  20 - 30% cho phù hợp với thu nhập của dân.