Hà Nội và TP.HCM không nằm trong top 7 thành phố có giao thông tệ nhất thế giới

VietTimes – Tắc nghẽn giao thông đang trở thành vấn đề trên toàn cầu. Sự tắc nghẽn đã khiến người tài xế mất gần nửa thời gian trên xe cho việc nhích từng milimet trên đường. Tắc nghẽn cũng đồng nghĩa với việc tổng chi phí cho lái xe tăng lên. Chỉ tính riêng ở Mỹ, trong năm ngoái, các lái xe đã phải chi gần 300 tỷ USD cho các chi phí liên quan đến giao thông, theo USA Today.
Cảnh tắc nghẽn thường thấy vào giờ cao điểm ở Hà Nội (ảnh: VnEconomy)
Cảnh tắc nghẽn thường thấy vào giờ cao điểm ở Hà Nội (ảnh: VnEconomy)

Bảng xếp hạng giao thông tại các thành phố lớn do Inrix Global công bố hồi tháng 2 vừa qua cho thấy Mỹ có tới 3 thành phố nằm trong top 7 thành phố có giao thông tệ hại, hay tắc nghẽn nhất thế giới. Hà Nội và TP.HCM, mỗi khi mưa xuống đều ngập lụt và tắc đường triền miên thì lại không có tên trong danh sách này. Nhưng với tốc độ đô thị hóa nhanh và quy hoạch hạ tầng giao thông chưa khoa học, trong những năm tới Hà Nội và TP.HCM có thể “chen chân” vào top những thành phố tắc nghẽn nhất thế giới.

Sau khi khảo sát 1360 thành phố, Inrix Global đã điền tên 7 thành phố dưới đây vào “bảng phong thần”:

1. Los Angeles bang California giữ vị trí đầu bảng cho “thành tích” thành phố tắc nghẽn trên thế giới. Người lái xe mất trung bình 102 giờ cho các quãng đường tắc nghẽn.

ảnh AP
ảnh AP

2. Moscow, Nga là thành phố tắc nghẽn nhất ở châu Âu khi người lái xe mất 26% thời gian trên những quãng đường tắc nghẽn.

ảnh Shutterstock
ảnh Shutterstock

3. Người lái xe ở New York mất 91 giờ ngồi “mốc meo” trong xe khi đường tắc, tăng so với con số 89 giờ một năm trước đó.

ảnh Flickr
ảnh Flickr

4. Thành phố Sao Paolo của Brazil đứng thứ 4 trong danh sách khi người lái xe có 22% thời gian bị tắc đường, tương đương với 86 giờ trong năm 2017

ảnh Shutterstock
ảnh Shutterstock

5. Tài xế ở San Francisco, California trong năm 2017 mất trung bình 79 giờ cho những cung đường tắc nghẽn, tăng so với năm 2016.

ảnh AP
ảnh AP

6. Năm 2016, những người lái xe ở Bogota, Colombia mất 32% thời gian trên những chiếc xe “chết dí” trên đường. Nhưng năm 2017, con số này chỉ còn 30%.

ảnh: Wikimedia Commons
ảnh: Wikimedia Commons
7. Thủ đô London của Anh đứng thứ 7 trong danh sách. London là thành phố tắc nghẽn thứ hai ở châu Âu khi người lái xe phải mất 74 giờ mỗi năm cho các tuyến đường xe cộ ùn tắc.
ảnh: Shutterstock
ảnh: Shutterstock