Hà Nội tìm kiếm Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô

VietTimes -- Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) vừa công bố kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018.
Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức trong năm 2016, đã nhận được hơn 10.000 bài dự thi cả tiếng anh và tiếng Việt. Ảnh minh họa: VICC
Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức trong năm 2016, đã nhận được hơn 10.000 bài dự thi cả tiếng anh và tiếng Việt. Ảnh minh họa: VICC

Theo đó, cuộc thi dành cho tất cả học sinh các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm học 2017-2018 sẽ nhận bài dự thi kể từ ngày đến hết ngày 31/3/2018.

Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018 nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng đối với các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên toàn thành phố Hà Nội.

Đây là một phương thức tạo hiệu ứng để vấn đề đọc sách trở thành một đề tài nhận được sự quan tâm bởi các em học sinh, các bậc phụ huynh trên toàn Thành phố. Đọc sách sẽ trở thành một đề tài nhận được sự quan tâm bởi các em học sinh, các bậc phụ huynh trên toàn Thành phố cùng với hành trình tìm kiếm Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017 – 2018.

Thí sinh sẽ làm bài dự thi để giới thiệu một cuốn sách mà mình yêu thích nhất và trả lời câu hỏi “Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018, em có kế hoạch gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn?”

Thí sinh đạt giải Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018 là thí sinh có những chia sẻ thể hiện tốt nhất sự ham thích đọc sách, hiểu được lợi ích đọc sách và có nhiều ý tưởng sáng tạo, giàu tính khả thi trong việc chia sẻ niềm yêu thích đọc sách tới cộng đồng.

Thí sinh được gửi nhiều bài dự thi, được phép trình bày bài bằng một trong hai hình thức viết hoặc quay clip, bằng ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Cùng với nhóm các bạn Đại sứ đã được công nhận, các bạn Đại sứ năm nay sẽ có thể tham gia nhiều hoạt động và triển khai thêm nhiều ý tưởng lan tỏa tình yêu sách định hướng để tình yêu sách của các bạn không chỉ lan tỏa tới các bạn học cùng trang lứa, mà còn chạm đến sự quan tâm của các bậc phụ huynh; không chỉ truyền cảm hứng về việc đọc sách tại Hà Nội mà còn tiến xa hơn trên phạm vi cả nước.