Hà Nội thu hồi 100% nhà công vụ sử dụng không đúng mục đích, hạn chế mua xe mới

VietTimes -- Hà Nội vừa yêu cầu thu hồi 100% nhà công vụ sử dụng không đúng mục đích, không đúng đối tượng, đối tượng hết thời gian sử dụng nhà công vụ theo quy định; Hạn chế mua sắm ô tô mới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, trong giai đoạn tiếp theo Hà Nội tiếp tục thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên (không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương) để tạo nguồn dành cho cải cách tiền lương, trong đó phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 12% các khoản chi hội nghị, hội thảo, tọa đàm, họp, chi tiếp khách, tổ chức lễ hội, lễ kỷ niệm…

Thực hiện tiết kiệm từ khâu quy hoạch, chủ trương đầu tư; tiến hành rà soát, cắt giảm 100% các dự án không nằm trong quy hoạch, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Thu hồi đối với các dự án đầu tư nhưng quá thời gian quy định không triển khai thực hiện theo cam kết hoặc theo giấy phép.

Trong lĩnh vực đất đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ giao cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức phải được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và bảo đảm thực hành tiết kiệm; nâng cao hiệu suất sử dụng nhà công vụ; thu hồi 100% nhà công vụ sử dụng không đúng mục đích, không đúng đối tượng, đối tượng hết thời gian sử dụng nhà công vụ theo quy định.

Thời gian tới Hà Nội cũng hạn chế mua sắm xe ô tô (trừ xe ô tô chuyên dùng) và trang bị đắt tiền. Việc mua sắm mới xe ô tô chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành việc rà soát, sắp xếp lại ô tô hiện có theo tiêu chuẩn, định mức do Thủ tướng quy định. Số xe ô tô dôi dư sau khi sắp xếp, điều chuyển sẽ bán để thu tiền nộp ngân sách.

Bên cạnh đó, cũng cắt giảm 100% việc tổ chức lễ động thổ, khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản, trừ các công trình quan trọng quốc gia, công trình có giá trị lớn, có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, văn hóa – xã hội của Thủ đô.

Ngoài ra, Chương trình cũng đề ra việc Thành phố yêu cầu không phê duyệt các đề tài nghiên cứu khoa học có nội dung trùng lắp, không khả thi. Rà soát các chương trình, dự án đã được cấp có thẩm quyền quyết định để ưu tiên bố trí nguồn lực đối với các chương trình, dự án cần thiết, hiệu quả, cắt giảm các chương trình, dự án có nội dung trùng lắp, kém hiệu quả.