Hà Nội sẽ tổ chức các hội chợ sách quy mô lớn tại Frankfurt

VietTimes -- Tại buổi tiếp của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội với ông Juergen Boos, Chủ tịch Hội chợ sách Frankfurt chiều 1/3, hai bên thống nhất hợp tác trao đổi kinh nghiệm, đạo tạo nguồn nhân lực để Hà Nội tổ chức các hội chợ sách quy mô lớn.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Chủ tịch Hội chợ sách Frankfurt ông Juergen Boos.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Chủ tịch Hội chợ sách Frankfurt ông Juergen Boos.

Đồng thời, hai bên sẽ cụ thể hóa sáng kiến mời Việt Nam là khách mời danh dự tại Hội chợ sách Frankfurt 2021.

Ông Juergen Boos cũng trân trọng mời Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự Frankfurt Book Fair lần thứ 69 vào tháng 10/2017 với tư cách diễn giả để quảng bá về văn hóa, hình ảnh Thủ đô.

Về sáng kiến mời Việt Nam là khách mời danh dự tại Hội chợ sách Frankfurt 2021, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn hai bên sớm có biên bản ghi nhớ về việc Hà Nội sẽ tham gia Frankfurt Book Fair thường niên cũng như hiện thực hóa sáng kiến ý nghĩa này. 

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, đào tạo nhân lực để Hà Nội có thể tổ chức các hội sách quy mô lớn trong thời gian tới.

"TP. Hà Nội sẵn sàng hợp tác với Frankfurt Book Fair bởi Hà Nội đã và đang đầu tư thích đáng cho lĩnh vực này cũng như mời các du học sinh đang làm việc cho các tập đoàn sáng tạo lớn của thế giới về chung tay xây dựng Thủ đô", Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cam kết sẽ mang đến Hội chợ sách Frankfurt những tác phẩm xuất sắc, những chương trình văn hóa đặc sắc.

Frankfurt Book Fair là hội chợ sách lớn nhất thế giới với lịch sử gần 500 năm và có vai trò lớn với ngành xuất bản thế giới. Mỗi năm hội chợ sách luôn có sự tham gia của hàng trăm quốc gia, nhiều tập đoàn lớn, các chính trị gia trên toàn thế giới. Hội chợ không chỉ là nơi giới thiệu giao lưu sách mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh các quốc gia trên thế giới. Năm 2016, TP. Hà Nội tham gia Frankfurt Book Fair với quy mô gian hàng 24m2 được dàn dựng và tổ chức trưng bày với rất nhiều đầu sách giới thiệu về văn hóa, lịch sử, du lịch… của Thủ đô Hà Nội và cả nước.