Hà Nội: Sẽ thực hiện 33 nhiệm vụ về CNTT trong năm 2017

VietTimes -- Năm 2017, Hà Nội cần thực hiện 33 nhiệm vụ về CNTT, đồng thời, thành phố sẽ cập nhật toàn bộ dữ liệu môi trường liên quan không khí, nước, khu vực hay ngập lụt… để truyền tải đến người dân.
Công tác ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực tại Hà Nội đạt được nhiều kết quả cao.
Công tác ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực tại Hà Nội đạt được nhiều kết quả cao.

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT TP Hà Nội về khung kiến trúc Chính quyền điện tử, kết quả triển khai ứng dụng CNTT năm 2016.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, sau 11 tháng triển khai chương trình ứng dụng CNTT của thành phố đạt kết quả tốt. Đến nay, Hà Nội đã xây dựng xong hệ thống mạng dùng chung cho toàn thành phố; tạo nhiều điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân dân khi thực hiện thủ tục hành chính; nhận thức về ứng dụng CNTT được đẩy mạnh, thể hiện quyết tâm, trách nhiệm, tạo sự thống nhất và đồng thuận để các bước tiếp theo trong năm 2017.

Về nhiệm vụ của năm 2017, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, TP sẽ thực hiện 33 nhiệm vụ về CNTT. Đồng thời, thành phố sẽ mở rộng dịch vụ công mức độ 3,4 cho các phường xã theo đúng lộ trình, tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, đào tạo kỹ năng cho cán bộ qua hệ thống mạng.

Trong năm 2017, thành phố sẽ cập nhật toàn bộ dữ liệu môi trường liên quan không khí, nước, khu vực hay ngập lụt… để truyền tải đến người dân. Thành phố cũng tiến tới việc cung cấp toàn bộ dịch vụ hướng dẫn, giải trí cho khách du lịch trong nước và quốc tế tại các khu vui chơi, giải trí.

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Hà Nội sẽ là địa phương đầu tiên của cả nước thực hiện thí điểm triển khai sử dụng dữ liệu dân cư để quản lý chặt chẽ thủ tục hành chính. Hà Nội cũng sẽ xây dựng hệ thống quản lý toàn bộ hộ kinh doanh cá thể; kiểm soát những ngành nghề kinh doanh đặc biệt, chuyên ngành.

Việc ứng dụng CNTT trong lĩnh vực công trực tuyến, theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội cho biết, năm 2016 thành phố Hà Nội đã triển khai Cổng dịch vụ công trực tuyến (egov.hanoi.gov.vn); khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp cấp phường tại 12 quận. Tính đến ngày 24/11, tỷ lệ hồ sơ khai sinh nộp trực tuyến là 76%; tỷ lệ hồ sơ khai tử nộp trực tuyến là 60%. Trong đó, có những quận có tỷ lệ rất cao trên 95% như quận Long Biên và quận Bắc Từ Liêm.

Đối với lĩnh vực đăng ký kinh doanh, cấp phép đầu tư qua mạng với 12 loại thủ tục về đăng ký doanh nghiệp không thu phí, lệ phí. Từ ngày 22/8-31/8/2016 đã có 1.796 hồ sơ được tiếp nhận qua mạng, chiếm 42% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, từ tháng 9 đến nay đạt trung bình trên 50%. Với các lĩnh vực giáo dục đào tạo, giao thông vận tải, bảo hiểm y tế, tài nguyên môi trường đều được thực hiện khẩn trương và đảm bảo tiến độ thành phố đề ra.