Hà Nội: Phát hiện 5 trường hợp nghi nhiễm virus Corona chỉ trong 1 ngày

VietTimes -- Ngày 4/2, Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn thành phố đã phát hiện tổng cộng 35 trường hợp nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV).
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Minh Thúy
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Minh Thúy

Theo Sở Y tế TP. Hà Nội, tính đến 12h hôm nay, toàn thành phố đã có 35 trường hợp nghi nghiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 27 trường hợp đã xét nghiệm cho kết quả âm tính với nCoV, 8 trường hợp tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Thống kê cho thấy, đã có 112 trường hợp tiếp xúc gần với những người nghi mắc bệnh, 11 trường hợp phải giám sát y tế và 101 trường hợp không phải giám sát y tế.

Sở Y tế TP. Hà Nội cập nhật tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Ảnh: Minh Thúy
Sở Y tế TP. Hà Nội cập nhật tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Ảnh: Minh Thúy

Đáng chú ý, chỉ tính riêng trong ngày 4/2, trên địa bàn TP. Hà Nội đã phát hiện 5 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV rải rác tại quận Hai Bà Trưng (1), quận Ba Đình (1), Đông Anh (1), quận Long Biên (1), quận Thanh Xuân (1).  

Trước đó, hôm qua (3/2), TP, Hà Nội đã phát hiện 2 ca nghi ngờ mắc bệnh tại Đông Anh (1) và quận Đống Đa (1).

Để chủ động phát hiện sớm các trường hợp nhiễm và nghi ngờ nhiễm nCoV, Sở Y tế TP. Hà Nội đã bố trí 5 bệnh viện tiếp nhận, cách ly và theo dõi, điều tị cho bệnh nhân, gồm: Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Bắc Thăng Long và Bệnh viện Thanh Nhàn.