Hà Nội: Một người đàn ông tử vong sau khi tiêm thuốc giảm đau

VietTimes -- Chiều 12/1, bác sĩ Nguyễn Văn Thường – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) đã trao đổi với VietTimes về trường hợp bệnh nhân Cao D.H (SN 1977, Long Biên) tử vong sau khi tiêm thuốc giảm đau tại đây.
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội), nơi xảy ra vụ việc (Nguồn: Internet)
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội), nơi xảy ra vụ việc (Nguồn: Internet)

Bác sĩ Nguyễn Văn Thường cho biết, bệnh nhân H. nhập viện ngày 8/1. Khi được thăm khám, ông H. có biểu hiện đau ở vùng dạ dày – tá tràng, trào ngược dạ dày và được chẩn đoán viêm ruột thừa. Vì vậy, ông được chuyển tới Khoa Ngoại tổng hợp để điều trị, truyền nước, theo dõi viêm ruột thừa.

Tới đêm 11/1, ông H. bị đau bụng nhiều nên được các bác sĩ tiêm thuốc giảm đau. Song, tới 3h ngày 12/1, ông H. đột ngột bị chóng mặt rồi ngất. Các bác sĩ ngay lập tức cấp cứu, song, ông không qua khỏi.

Về nguyên nhân bệnh nhân tử vong, bác sĩ Nguyễn Văn Thường đặt ra nghi vấn về bất thường ở tim, cơ tim do ông H. có nhịp tim chậm; đồng thời, không loại trừ bệnh nhân bị sốc phản vệ.

Ông Nguyễn Văn Thường cũng thông tin, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra vụ việc, mời các chuyên gia về pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong của ông H.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thường cũng thông tin, Bệnh viện sẽ lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá, tìm nguyên nhân, có câu trả lời rõ ràng cho người nhà bệnh nhân.

Hiện, thi thể của ông H. được người thân đưa tới nhà tang lễ của Bệnh viện để phục vụ công tác khám nghiệm. Đại diện của Bệnh viện đã làm việc với người nhà bệnh nhân để thông tin và giải quyết vụ việc.