Hà Nội không bắn pháo hoa dịp Tết Đinh Dậu 2017

VietTimes -- Thành ủy Hà Nội đã có công văn gửi các cấp ủy, cơ quan, đơn vị yêu cầu không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách.
Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet

Theo đó, Thành ủy yêu cầu các cấp, các ngành chuẩn bị các điều kiện cho Nhân dân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vui tươi, an toàn, tiết kiệm; quan tâm đến các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả.

Ngày 20/12, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số số 11-CT/TƯ về việc tổ chức Tết năm 2017. Trong đó, Ban Bí thư đã quán triệt các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết.

Về việc tổ chức bắn pháo hoa trước đó, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội Tô Văn Động cho biết, TP Hà Nội đã quyết định bắn pháo hoa dịp Tết âm lịch với 6 điểm tầm cao, 24 điểm tầm thấp, chi phí khoảng 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, do Ban Bí thư yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách nên TP Hà Nội sẽ nghiêm túc thực hiện chỉ thị này.

Với TP Hồ Chí Minh, ngày 7/12 địa phương này đã có văn bản chỉ đạo tổ chức bắn pháo hoa đón chào năm mới Tết Dương lịch và đón giao thừa Tết Đinh Dậu. Theo đó, dịp Tết dương lịch TP Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn và bắn pháo hoa tầm thấp tại công viên văn hóa Đầm Sen. Thời gian bắn trong 15 phút. Dịp Tết Đinh Dậu sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn và bắn pháo hoa tầm thấp tại sáu điểm.

Sau khi có chỉ đạo của Ban bí thư về việc yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết để dành thời gian và kinh phí chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, trước mắt TP Hồ Chí Minh cũng sẽ không bắn pháo hoa Tết Dương lịch, thay vào đó sẽ tổ chức trình chiếu ánh sáng 3D và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật khác.