Hà Nội duyệt chỉ giới tuyến đường qua khu đô thị Gia Lâm tới ga Phú Thị

VietTimes -- Tuyến đường được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt chỉ giới dài khoảng 775m, điểm đầu giao với tuyến đường cắt cắt ngang rộng B=40m, thuộc quy hoạch chi tiết khu đô thị Gia Lâm, điểm cuối giao với đường quy hoạch có mặt cắt ngang B=22m và tiếp giáp với ga Phú Thị.
Tuyến đường này dài 775m, sẽ đi qua khu đô thị Gia Lâm đến ga Phú Thị.
Tuyến đường này dài 775m, sẽ đi qua khu đô thị Gia Lâm đến ga Phú Thị.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường từ khu đô thị Gia Lâm đến ga Phú Thị, tỷ lệ 1/500.

Theo đó, tuyến đường đi qua khu vực xã Dương Xá, huyện Gia Lâm có điểm đầu giao với tuyến đường có mặt cắt ngang bề rộng B=40m, thuộc quy hoạch chi tiết khu đô thị Gia Lâm đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. Điểm cuối giao với đường quy hoạch có mặt cắt ngang B=22m và tiếp giáp với ga Phú Thị.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 775m, có quy mô mặt cắt ngang rộng B=40m, trong đó lòng đường hai bên mỗi bên rộng 10,5m, vỉa hè hai bên mỗi bên rộng 6m và dải phân cách rộng 7m.

Tuyến đường từ khu đô thị Gia Lâm đến ga Phú Thị được xác định phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, phù hợp với Quy hoạch khu đô thị N11 đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt.

Tim đường quy hoạch đi qua các điểm được xác định bằng tọa độ, kết hợp với các thông số kỹ thuật, các yếu tố khống chế và thể hiện trực tiếp trên bản vẽ. Chỉ giới đường đỏ được xác định trên cơ sở tim đường, mặt cắt ngang và các thông số kỹ thuật.

Theo phê duyệt, các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang hiện có và đường ngang quy hoạch được tổ chức nút giao bằng. Chỉ giới đường đỏ các nút giao với các đường ngang sẽ được bổ sung, xác định cụ thể trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên đường và các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận hồ sơ chỉ giới đường đỏ; chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu.

Giao UBND huyện Gia Lâm chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ chỉ giới đường đỏ. Triển khai cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch. Đồng thời thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng trong quá trình thực hiện dự án đầu tư tuyến đường. Chịu trách nhiệm quản lý các mốc giới, kiểm tra xử lý vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền.

Theo Quy hoạch khu đô thị Gia Lâm có tổng diện tích đất khu vực nghiên cứu khoảng 420ha và quy mô dân số khoảng 89.500 người.

Khu đô thị mới này được nghiên cứu quy hoạch bao gồm: khu biệt thự cao cấp được bố trí bên trong lòng đô thị, các khu nhà ở cao tầng với chiều cao từ 25 - 38 tầng, các trường mầm non, trường học các cấp bố trí trung tâm các khu ở, hệ thống công trình công cộng Thành phố bố trí, hệ thống các công trình công cộng dịch vụ hỗ trợ và bãi đỗ xe...