Hà Nội: Đưa 3 xe kiểm nghiệm an toàn thực phẩm nhanh vào sử dụng

VietTimes -- UBND TP Hà Nội vừa giao Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm 3 xe kiểm nghiệm an toàn thực phẩm nhập khẩu từ Mỹ với công nghệ hiện đại và các thiết bị kiểm nghiệm chuyên dùng có thể kiểm tra nhanh, sàng lọc, lấy mẫu tại chỗ.
Xe kiểm nghiệm an toàn thực phẩm có thể lấy mẫu, kiểm tra nhanh thực phẩm.
Xe kiểm nghiệm an toàn thực phẩm có thể lấy mẫu, kiểm tra nhanh thực phẩm.

Số xe này sẽ được Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm quản lý và sử dụng, phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Cơ quan chức năng sẽ kiểm nghiệm bước đầu bằng xe kiểm nghiệm, nếu có nghi ngờ về chất lượng thực phẩm thì các đơn vị chức năng sẽ đưa mẫu tới phòng kiểm định chuyên sâu để làm rõ và xử lý, cố gắng để người dân Thủ đô được sử dụng các loại thực phẩm an toàn, hợp vệ sinh nhất.

Trước đó, tại buổi làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Thành phố sẽ đưa vào sử dụng 5 chiếc xe kiểm nghiệm an toàn thực phẩm với công nghệ hiện đại và các thiết bị kiểm nghiệm chuyên dùng có thể kiểm tra nhanh, sàng lọc, lấy mẫu tại chỗ.

Trong 5 chiếc xe này, hiện 3 chiếc đã hoàn thiện và có thể đưa vào sử dụng. Hai 2 xe còn lại đang trong quá trình sản xuất và dự kiến sẽ được hoàn tất vào giữa năm 2017 để hỗ trợ Thủ đô trong quá trình quản lý sản xuất, chế biến, tiêu dùng thực phẩm tại các chợ đầu mối, siêu thị và các cơ sở sản xuất thực phẩm.