Hà Nội điều chỉnh tuyến đường đi qua thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì

VietTimes -- UBND TP Hà Nội vừa quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đường tránh Quốc lộ 32 đoạn qua thị trấn Tây Đằng, hạng mục: Đường nối Quốc lộ 32 với đường tránh Quốc lộ 32 đoạn qua thị trấn Tây Đằng.

Huyện Ba vì sẽ có tuyến đường mới chạy qua thị trấn Tây Đằng - Ảnh minh họa/Báo Đấu thầu.

Huyện Ba vì sẽ có tuyến đường mới chạy qua thị trấn Tây Đằng - Ảnh minh họa/Báo Đấu thầu.

Hạng mục đường nối Quốc lộ 32 với đường tránh Quốc lộ 32 đoạn qua thị trấn Tây Đằng thuộc dự án Nhóm B, loại, cấp Công trình giao thông, đường ô tô cấp III. Dự kiến dự án hoàn thành vào năm 2019.

Việc đầu tư bổ sung tuyến kết nối đường Quốc lộ 32 và đường tránh Quốc lộ 32 vào dự án đường tránh Quốc lộ 32 đoạn qua thị trấn Tây Đằng với chiều dài tuyến bổ sung là 499m góp phần từng bước hoàn chỉnh quy hoạch chung của huyện Ba Vì, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo quỹ đất đấu giá, phát triển đô thị khu vực thị trấn Tây Đằng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện Ba Vì nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Trước đó, vào ngày 9/3/2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký Quyết định phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường nối Quốc lộ 32 với đường tránh Quốc lộ 32 đoạn qua thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, tỷ lệ 1/500.

Theo đó, tuyến đường có chiều dài khoảng 0,5km, thuộc thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì. Điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 32 tại khoảng Km54+500, điểm cuối tuyến giao với tuyến tránh Quốc lộ 32 tại Km1+100.

Chiều rộng cắt ngang B=23m gồm lòng đường rộng 11m, hè hai bên rộng 2x6m. Tuy nhiên, thành phần cấu tạo mặt cắt ngang đường cụ thể sẽ được xác định theo Dự án đầu tư xây dựng được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Chỉ giới đường đỏ này được Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, hoàn thành ngày 17/01/2018, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thẩm định.

Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 thì huyện Ba Vì nằm trong khu vực hàng lang xanh, nhằm khuyến khích phát triển các hoạt động du lịch. Phát triển các mô hình trang trại, nghiên cứu khoa học phục vụ nông nghiệp. Khoanh vùng bảo vệ và bảo tồn các làng nghề truyền thống, các vùng đa dạng sinh thái, các vùng nông nghiệp năng suất cao. Phát triển hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật chung cho toàn đô thị, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối liên đô thị.

Huyện Ba Vì được phát triển theo mô hình cầu trúc 3 trục ngang có chức năng kết nối huyện Ba Vì với trung tâm Hà Nội và các tỉnh, huyện lân cận (gồm quốc lộ 32, đường cao tốc Hồ Chí Minh và trục không gian sông Tích); 2 trục dọc có chức năng giao thông, kết nối các phân vùng nông nghiệp, du lịch và đô thị của toàn huyện (trục thứ nhất là hệ thống liên kết các đường tỉnh lộ 415 và 412B từ phía Tây núi Ba Vì đi Việt Trì; trục thứ hai là đường đê chạy ven sông Đà và sông Hồng bao quanh địa giới huyện Ba Vì)./.

Theo dõi tin tức VietTimes trên các mạng xã hội.

Tin 24h - Tin 360° - Trong nước

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác.

Hotline: 0902 294 950

Email: toasoan@viettimes.vn

Close