Hà Nội điều chỉnh chức năng và tầng cao 05 ô đất tại KĐT mới Tây Nam Kim Giang I

VietTimes -- Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh chức năng và tầng cao 05 ô đất thuộc Khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang I.
Điều chỉnh 05 ô đất Khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang I - Ảnh: Hà Nội mới.
Điều chỉnh 05 ô đất Khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang I - Ảnh: Hà Nội mới.

Các ô đất điều chỉnh là HH1, HH2, CT2, CT3, và CT6A, thuộc Khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang I, tại xã Tân Triều - huyện Thanh Trì, phường Đại Kim - quận Hoàng Mai và phường Hạ Đình - quận Thanh Xuân, Hà Nội với tổng các ô đất điều chỉnh 8,15ha, và quy mô dân số 3.663 người.

Mục tiêu điều chỉnh nhằm đa dạng loại hình căn hộ cho thị trường, tăng hiệu quả khai thác và sử dụng quỹ đất một cách hợp lý các ô đất, tạo nguồn thu hỗ trợ dự án xây dựng cải tạo lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ.

Tại các ô đất Hà Nội sẽ điều chỉnh chức năng và tầng cao công trình trên cơ sở giữ nguyên tổng quy mô dân số trong các ô đất. Trong đó, ô đất HH1 giảm chức năng khách sạn còn hỗn hợp thương mại - văn phòng cho thuê cao tầng và thấp tầng (kết hợp thương mại); Ô đất HH2 từ hỗn hợp (thương mại dịch vụ, khách sạn, văn phòng và nhà ở) chuyển sang nhà ở thấp tầng kết hợp thương mại; Ô CT2 từ nhà ở cao tầng điều chỉnh sang thấp tầng.

TP. Hà Nội yêu cầu hình thức kiến trúc được thiết kế phải hiện đại, thống nhất hài hòa với công trình lân cận, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và mỹ quan chung cho toàn khu đô thị.

Trong nhóm nhà ở thấp tầng tổ chức hệ thống đường vào nhà kết hợp cây xanh, sân vườn, chỗ đỗ xe, ... đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường, không gian vui chơi, nghỉ ngơi cho người dân.

Tổ chức cây xanh trong dự án đảm bảo tiêu chuẩn về kích thước, chủng loại cây đô thị (ở chiều cao 1,3m phải đảm bảo đường kính cây tối thiểu từ 20cm đến 25cm; phân nhánh ở chiều cao 2,8m đến 3,2m trở lên...) và đảm bảo các kết cấu công trình (ban công, mái vẩy,...) không vượt quá chỉ giới đường đỏ.

Công trình cũng phải có kiến trúc đẹp, sử dụng công nghệ tiên tiến (công nghệ xanh), tiết kiệm năng lượng (sử dụng đèn Led cho chiếu sáng...).

Các tuyến đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật xung quanh các ô đất điều chỉnh quy hoạch giữ nguyên theo đồ án Quy hoạch chi tiết được phê duyệt. Trong các ô đất CT2, CT3, CT6A, HH1, HH2 sẽ xây dựng bổ sung các tuyến đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo cấp nguồn đến các công trình sau khi điều chỉnh.

UBND TP. Hà Nội giao Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển nhà số 7 Hà Nội và Công ty TNHH Đầu tư Thanh Xuân có trách nhiệm phối hợp với Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP. Hà Nội hoàn thiện các thủ tục phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án đầu tư làm cơ sở triển khai dự án theo quy định.

Trước đó, ngày 31/3/2016, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng ký Quyết định số 1535/QĐ-UBND điều chỉnh quy hoạch tại các ô đất nhà ở thấp tầng ký hiệu TT1, TT2, TT3, TT4, TT5 một phần TT7 và ô đất nhà ở cao tầng ký hiệu CT3 thuộc Khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang I. Trong đó, điều chỉnh tăng số người và tầng cao công trình tại các ô đất nhà ở thấp tầng và giảm số người ở trong khu nhà ở cao tầng, trên cơ sở giữ nguyên tổng số người trong các ô đất là 2.424 người.