Hà Nội đang xử lý các sai phạm về đất đai theo kiến nghị của Thanh tra Chính phủ

VietTimes -- Hiện nay các Sở, ngành và doanh nghiệp Hà Nội đang triển khai thực hiện kiến nghị của Thanh tra Chính phủ đối với các sai phạm về đất đai trên địa bàn Thành phố.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong công văn gửi lên Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay các Sở, ngành và doanh nghiệp đang triển khai thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ đối với một số nội dung.

Cụ thể, xem xét, rà soát xử lý đối với 11 địa điểm đất đã được UBND thành phố Hà Nội giao thu tiền sử dụng đất hàng năm và 9 mảnh đất không có giấy tờ đất tại Công ty Cổ phần Dược phẩm và Thiết bị y tế Hà Nội (Hapharco).

Đồng thời, chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền xem xét việc sử dụng nhà đất tại 15 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội của Tổng công ty Cổ phần Điện tử tin học. Rà soát, xử lý việc thuê đất và cho thuê đất sai quy định của Công ty Cổ phần Ô tô khách Hà Tây do vi phạm mục đích sử dụng đất và sai phạm trong việc đứng tên nộp tiền thuê đất.

Trước đó, tại Kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc đầu tư của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND TP. Hà Nội báo cáo, làm rõ nguyên nhân không chuyển giao đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước về SCIC và tổng kết thực hiện làm đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước của UBND TP Hà Nội;

Kiến nghị xem xét, xử lý đối với 11 địa điểm đất đã được UBND thành phố Hà Nội giao thu tiền sử dụng đất hàng năm và 9 mảnh đất không có giấy tờ đất tại Công ty Hapharco.

Hà Nội cũng cần chỉ đạo cơ quan thẩm quyền xem xét việc sử dụng nhà đất tại 15 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm của Tổng công ty cổ phần Điện tử tin học.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ cũng đã công bố quyết định thanh tra tại UBND thành phố Hà Nội. Theo đó, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra một số Dự án đầu tư từ nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn vay; việc chuyển đổi, chuyển nhượng nhà đất của cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp Nhà nước, nhà đất có vị trí đắc địa sang mục đích khác tại thành phố Hà Nội (giai đoạn từ 2003-2016).