Hà Nội có nguy cơ ngập lụt, Sa Pa lạnh 15 độ C

Trận mưa lớn cuối giờ sáng nay đã khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội úng ngập. Nhiều nơi ở miền núi phía Bắc nhiệt độ giảm mạnh như Sa Pa còn 15,3 độ C; Pha Đin 17,6 độ C.
Nhiều tuyến phố ở thủ đô rơi vào tình trạng ngập nhẹ sau trận mưa kéo dài.
Nhiều tuyến phố ở thủ đô rơi vào tình trạng ngập nhẹ sau trận mưa kéo dài.

Bắt đầu từ khoảng 12h trưa, mưa to có thể kéo dài 2 tiếng tại Hà Nội khiến một số khu vực nội thành có nguy cơ bị ngập lụt. Lượng mưa đo được trong một giờ ở Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm) là 27 mm; Quan Hoa (Cầu Giấy) là 25 mm; Định Công (Hoàng Mai) là 27 mm. Mưa có thể kéo dài hết ngày.Cơ quan khí tượng thông báo, Hà Nội đề phòng ngập úng từ 0,1-0,3 m tại nhiều tuyến phố.

Lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội đã huy động 100% công nhân trực tại các vị trí có khả năng xảy ra úng ngập này để khơi thông dòng chảy, ngoài ra tại trạmbơm đầu mối Yên Sở và một số hồ, quanh Hà Nội phải hạ mực nướcnước điều hoà ở mức thấp nhất.

Trung tâm khí tượng ghi nhận mưa lớn kéo dài khiến nhiệt độ nhiều nơi ở vùng núi phía Bắc giảm mạnh. Sáng nay, nhiệt độ đo được ở Sa Pa (Lào Cai) là 15,3 độ C.Nền nhiệt thấp duy trì nhiều ngày qua, nhiệt độ trong ngày26/7 ghi nhận được là 15,6 độ C.Đây là lần thứ 4 trong năm, nhiệt độ Sa Pa giảm ở mức thấp.

Từ đầu năm đến nay, cơ quan khí tượng ghi nhận nhiều lần nhiệt độ giảm thấp ở Sa Pa. Ảnh:Quân TP.

Từ đầu năm đến nay, cơ quan khí tượng ghi nhận nhiều lần nhiệt độ giảm thấp ở Sa Pa. Ảnh:Quân TP.

Ngoài Sa Pa, nhiều khu vực khác nhiệt độ cũng giảm thấp như Mù Cang Chải (Yên Bái) 19,9 độ; Pha Đin (Điện Biên) 17,6 độ. Dự báo trong hai ngày cuối tuần, rãnh thấp gây mưa tiếp tục dịch chuyển sâu vào đất liền khiến các tỉnh miền núi phía Bắc luân phiên mưa lớn, nhiệt độ tiếp tục giảm.

Từ chiều qua đến sáng nay, mưa rất to làm nhiều điểm bị sạt lở, ngập lụt cục bộ ở TP Lạng Sơn, Hạ Lang (Cao Bằng).Lượng mưa đo được đến 7h sáng ở Mường Tè (Lai Châu) là 139 mm; Pha Đin (Điện Biên) 159 mm; Tuần Giáo (Điện Biên) 154 mm.

Dự báo, đợt mưa lớn kéo dài đến hết ngày 4/8 khi có một cơn bão hình thành từ ngoài khơi Thái Bình Dương, phá vỡ cấu trúc của hình thái gây mưa toàn miền Bắc trong những ngày qua.

Theo Vnexpress