Hà Nội chi hơn 2.500 tỷ đồng xây cầu Vĩnh Tuy 2 với 4 làn xe

VietTimes -- Cầu Vĩnh Tuy mới 4 làn xe được đặt kế bên cầu cũ, có tổng vốn đầu tư khoảng 2.540,230 tỷ đồng từ ngân sách của TP. Hà Nội. Thời gian xây dựng dự kiến trong 2 năm, từ năm 2020 đến 2022.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ có thiết kế tương tự cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Ảnh: TTXVN.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ có thiết kế tương tự cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Ảnh: TTXVN.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. 

Theo kế hoạch, cầu được thiết kế vĩnh cửu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Điểm đầu dự án giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn thuộc quận Long Biên.

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.504m; chiều cao thông thuyền là 10m; bề rộng thông thuyền 80m; mặt cắt ngang cầu 19,25m. Cầu bao gồm 4 làn xe; trong đó có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ.

Cầu được xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chiếu sáng, tổ chức giao thông,... và hệ thống đường gom đảm bảo theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.

Mục tiêu đầu tư xây dựng dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 theo quy hoạch là nhằm hoàn thiện toàn bộ đường vành đai II của thành phố Hà Nội; tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.

Một mục tiêu nữa là cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng ở quận Hai Bà Trưng, quận Long Biên nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung; tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc Thủ đô; từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô theo quy hoạch.