Hà Nội: Cả Chủ tịch và 6 PCT cùng tham gia tổ công tác kiểm tra các dự án sử dụng đất vào mục đích kinh doanh

VietTimes -- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng 06 Phó Chủ tịch: Nguyễn Văn Sửu, Nguyễn Quốc Hùng, Lê Hồng Sơn, Nguyễn Thế Hùng, Ngô Văn Quý, Nguyễn Doãn Toản sẽ chỉ đạo và tham gia Tổ công tác thành phố kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư có sử dụng đất vào mục đích sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
Chủ tịch Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ làm tổ trưởng tổ kiểm tra.
Chủ tịch Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ làm tổ trưởng tổ kiểm tra.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa quyết định thành lập tổ công tác thành phố kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư có sử dụng đất vào mục đích sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Theo đó, Tổ công tác gồm 17 người do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm Tổ trưởng; Các Phó Chủ tịch: Nguyễn Văn Sửu, Nguyễn Quốc Hùng, Lê Hồng Sơn, Nguyễn Thế Hùng, Ngô Văn Quý, Nguyễn Doãn Toản giữ vai trò là Tổ phó.

Đối tượng kiểm tra là các dự án đã được xác định tại Văn bản số 5812 ngày 26/11/2018 của UBND thành phố về kiểm tra, rà soát, tổng hợp các dự án được giao chủ đầu tư, giao đất, cho thuê đất thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất vào mục đích sản xuất, kinh doanh từ sau ngày 01/8/2008 đến ngày 30/11/2018 (bao gồm cả các dự án được UBND các tỉnh, thành phố giao trước ngày 1/8/2008, nhưng được chuyển tiếp thực hiện).

Các dự án quy định tại điểm 2 của văn bản số 1486 ngày 6/4/2018 của UBND thành phố về việc thực hiện yêu cầu của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Thường trực Thành ủy về quản lý sử dụng đất.

Cùng với đó là các dự án sử dụng đất (các bộ, ngành Trung ương quản lý; Thành phố quản lý) thuộc diện quản lý, sắp xếp theo Quyết định 09/2007 ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định 167/2017 ngày 31/12/2017 của Chính phủ.

Tổ công tác có trách nhiệm tổng hợp danh mục, hồ sơ toàn bộ các dự án, phân theo 2 nhóm gồm: Nhóm các dự án có nguồn gốc sử dụng đất do cơ quan, doanh nghiệp của Trung ương quản lý, sử dụng và nhóm các dự án có nguồn gốc sử dụng đất do cơ quan, doanh nghiệp của Thành phố quản lý, sử dụng.

Căn cứ kết quả kiểm tra, Tổ công tác sẽ nghiên cứu đánh giá, kết luận đối với từng dự án (xác định rõ nội dung đúng, sai) để có giải pháp, quyết định cụ thể xử lý đối với các nội dung thuộc thẩm quyền…

"Tổ công tác có trách nhiệm hoàn thành việc nghiên cứu, tổng hợp đề xuất, báo cáo UBND thành phố trước ngày 28/2/2019", quyết định nêu rõ.