Hà Nội bắt đầu lập sổ quản lý khám chữa bệnh điện tử

VietTimes -- Từ ngày 1/3/2017 Hà Nội sẽ triển khai kế hoạch lập sổ quản lý khám chữa bệnh điện tử trên địa bàn toàn Thành phố. Đây là dự án đã được Bộ Y tế thí điểm trước đó tại  Phú Thọ và Bắc Ninh, chủ trương này đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính Vũ Đức Đam phủ về quản lý sức khỏe toàn dân, UBND thành phố Hà Nội xây dựng Kế hoạch lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe toàn dân trên địa bàn Thành phố.

Việc thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho từng người dân để mọi người đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu; được tư vấn và điều trị hoặc được chuyển tuyến phù hợp khi có bệnh. Bên cạnh đó sẽ phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống y tế cơ sở hiện có nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của nhân viên y tế cơ sở, tăng cường y tế dự phòng góp phần giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên. Qua đó xây dựng hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý hồ sơ theo dõi sức khỏe, bệnh tật và chăm sóc sức khỏe cho người dân Thủ đô gắn với bảo hiểm y tế toàn dân.

Theo ông Ngô Văn Quý Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, hôm nay là ngày đầu tiên Thành phố triển khai thực hiện lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe toàn dân trên địa bàn Thủ đô. Sở Y tế tổ chức huy động nhân lực, trang thiết bị, bảo đảm cơ sở vật chất các đoàn khám, bảo đảm chất lượng khám sức khỏe cho người dân. Tổ chức hướng dẫn, tư vấn, điều trị cho người bệnh kịp thời. Xây dựng quy trình chuẩn về kê khai, khám, cập nhập dữ liệu,… bố trí cán bộ hướng dẫn, bảo đảm thuận lợi nhất cho người dân tham gia; tổ chức rút kinh nghiệm, hoàn thiện các quy trình, các khâu sau khi triển khai thí điểm tại 10 xã, phường, bảo đảm dữ liệu từng người dân chính xác, không để xảy ra nhầm lẫn số liệu sức khỏe của người dân.    

Các Sở, Ban, ngành, quận, huyện ,thị xã, các đơn vị  trên đại bàn toàn Thành phố phối hợp chặt chẽ, nghiêm túc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động bảo đảm 100% người dân người dân Thủ đô được tham gia thực hiện khám, lập hồ sơ sức khỏe và tham gia BHYT toàn dân.