Hà Nội: 74 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19

VietTimes -- Chiều tối ngày 19/2, Sở Y tế TP. Hà Nội cho biết, 74 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đều cho kết quả âm tính với virus Corona mới.
Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Minh Thúy
Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Minh Thúy

Theo Sở Y tế TP. Hà Nội, tính đến 18h tối nay, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 74 trường hợp nghi mắc COVID-19. Sau khi xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, kết quả cho thấy cả 74 trường hợp này đều âm tính với chủng virus Corona mới.

Cộng dồn từ đầu mùa dịch đến nay đã có 502 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi mắc COVID-19. Hiện, tất cả các trường hợp này đã kết thúc giám sát y tế.

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Hà Nội. Ảnh: Minh Thúy
Cập nhật tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Hà Nội. Ảnh: Minh Thúy 

Đáng chú ý, toàn thành phố đã có 2.029 người về từ vùng có dịch phải giám sát y tế, trong đó, 392 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi chặt chẽ để phòng ngừa dịch bệnh.

Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Công an TP. Hà Nội đã phát hiện thêm 2 ca nghi mắc COVID-19, cách ly, theo dõi chặt chẽ 57 trường hợp nghi nhiễm virus Corona mới.

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế TP. Hà Nội đã chỉ đạo 5 bệnh viện gồm: Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Hà Đông, Bệnh viện Đức Giang, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội chuẩn bị sẵn các khu cách ly, tiếp đón bệnh nhân, sàng lọc, phát hiện sớm bệnh nhân mắc và nghi ngờ mắc bệnh. Hiện, toàn thành phố chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19.