“Gương thần 3D” giúp chủ nhân giữ gìn vóc dáng

VietTimes -- Một công ty khởi nghiệp ở thung lũng Silicon đã cho ra mắt gương thông minh 3D cho phép người dùng theo dõi những thay đổi trên cơ thể của họ theo thời gian thực, từ đó có thể đặt ra mục tiêu vận động thể dục phù hợp.
Ảnh: Digital Trends
Ảnh: Digital Trends

Tấm "Gương thần" Naked do công ty Naked Labs phát triển là thiết bị hữu ích dành cho các vận động viên, người yêu thích thể hình và những người đang cố giảm cân. "Gương thần" có khả năng kết nối Wi-Fi/Bluetooth, sử dụng ba cảm biến kích thước do Intel sản xuất để quét 3 chiều cơ thể của người đứng trên đĩa cân quay bên dưới.

Sau khi hoàn tất quá trình quét 3D, mô hình cơ thể sẽ hiện trên ứng dụng của Naked Labs cài trên điện thoại di động. Người dùng có thể theo dõi các chỉ số như phần trăm mỡ trên cơ thể, khối cơ, vòng eo, các so sánh và đồ thị dữ liệu trước đó.

Người dùng đứng trên đĩa cân và tấm gương sẽ quét 3D toàn bộ cơ thể. Ảnh: Digital Trends
Người dùng đứng trên đĩa cân và tấm gương sẽ quét 3D toàn bộ cơ thể. Ảnh: Digital Trends 

Đại diện Naked Labs chia sẻ: “Dữ liệu này cung cấp thông số sâu hơn nhiều so với các con số trên cân sức khỏe. Naked giúp bạn hiểu cơ thể đang thay đổi như thế nào để bạn có thể giữ động lực đạt được mục tiêu của mình”.

Gương thông minh sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường bán lẻ trong tháng 8 khi Naked bắt đầu vận chuyển hàng cho khách đặt trước. Công ty dự kiến sản phẩm sẽ có giá 1.395 USD.

"Chúng tôi đã mong chờ ngày này từ lâu", Đồng sáng lập và CEO của Naked Labs, Farhad Farahbakhshian cho biết: “Ngày nay, mọi người đang tìm kiếm các phương pháp tin cậy để theo dõi sức khỏe và thể lực không chỉ tập trung vào cân nặng. Chúng tôi rất vui nếu mọi người chọn mua tấm gương Naked, thứ mang đến cái nhìn sâu sắc hơn về những chuyển biến diễn trong cơ thể để giúp họ tập luyện có mục tiêu”.

Công ty chắc chắn có một số kế hoạch đầy tham vọng cho “gương thần” Naked, ngoài dành mục đích kiểm tra thể chất. Những tiềm năng khác bao gồm may quần áo hoặc quét cơ thể thực của bạn như một trò chơi điện tử.

Tấm gương Naked không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe. Ảnh: Digital Trends
Tấm gương Naked không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe. Ảnh: Digital Trends 

Do chi phí cao, cho đến nay công nghệ quét 3D hầu như chỉ giới hạn ở các cơ sở y tế, công ty đồ chơi và các cửa hàng thời trang cao cấp. Các kỹ sư nói rằng công nghệ này có thể ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác bao gồm thiết kế, giải trí và du lịch ảo.

Theo Digital Trends