Gương chiếu hậu kỹ thuật số sẽ là trang bị trên Lexus ES 2019

VietTimes -- Trong nhiều thập kỷ qua, gương kỹ thuật số vốn chỉ là công nghệ xuất hiện trên các mẫu xe concept. Nhưng giờ Lexus sẽ là nhà sản xuất ô tô đầu tiên biến công nghệ này thành hiện thực cho một mô hình sản xuất hàng loạt.  
Lexus ES 2019 sử dụng gương chiếu hậu bên kỹ thuật số sẽ chỉ bán tại thị trường Nhật Bản.
Lexus ES 2019 sử dụng gương chiếu hậu bên kỹ thuật số sẽ chỉ bán tại thị trường Nhật Bản.

Vào tháng 10 tới đây, ES 2019 sẽ là mẫu xe đầu tiên của Lexus có được một trang bị hoàn toàn mới. Đó là hệ thống gương chiếu hậu bên kỹ thuật số thay thế cho mặt gương truyền thống.

Như vậy, Lexus đã trở thành nhà sản xuất ô tô tiên phong đưa công nghệ này lên dòng xe thương mại, mặc dù trước đó Audi cũng đã từng tuyên bố mẫu xe điện e-Tron của họ sẽ không sử dụng gương chiếu hậu truyền thống. Có điều Audi e-Tron đã không được bán ra trong năm nay.

Gương chiếu hậu kỹ thuật số sẽ là trang bị trên Lexus ES 2019  ảnh 1 Gương chiếu hậu kỹ thuật số sẽ là trang bị trên Lexus ES 2019  ảnh 2

Với Lexus ES 2019, gương chiếu hậu bên kỹ thuật số sẽ sử dụng các camera ở bên ngoài để truyền hình ảnh lên hai màn hình hiển thị 5 inch ở bên trong được đặt ở mỗi góc của trụ A. 

Lý do lớn nhất mà các nhà sản xuất ô tô đang đẩy mạnh phát triển công nghệ này là khả năng cải thiện khí động học. Chưa hết với hệ thống gương chiếu hậu bên kỹ thuật số, nó sẽ làm giảm khả năng tích tụ nước mưa và tuyết trên gương, điều mà trước đây thường khiến cho tầm nhìn của người lái bị ảnh hưởng.

Gương chiếu hậu kỹ thuật số sẽ là trang bị trên Lexus ES 2019  ảnh 3 Gương chiếu hậu kỹ thuật số sẽ là trang bị trên Lexus ES 2019  ảnh 4

Ngoài ra, Lexus cho biết một vài lợi thế khác của gương chiếu hậu bên kỹ thuật số là giúp cải thiện khả năng hiển thị ở hai bên, và giảm tiếng ồn gió tạo ra khi chạy ở tốc độ cao, do gương đã được làm nhỏ gọn hơn. Khi tiếng ồn gió đã được giảm xuống, nó sẽ giúp tạo ra một cabin yên tĩnh hơn.

Hệ thống sẽ tự động tăng cường diện tích hiển thị trên màn hình (bên trái, bên phải hoặc phía sau) khi tín hiệu rẽ được kích hoạt hay khi lùi xe. Các màn hình cũng hiển thị biểu tượng cảnh báo điểm mù và có thể mang lại một cái nhìn xung quanh rộng hơn so với gương truyền thống.

Giống như Audi e-Tron, công nghệ gương chiếu hậu mới này sẽ không xuất hiện trên các mẫu xe bán ở thị trường Mỹ do vướng phải các quy định tại đây. Hãng cho biết tạm thời nó chỉ được cung cấp cho mẫu ES 2019 bán tại thị trường Nhật Bản, vào tháng 10 năm nay.

Lexus sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi công nghệ gương chiếu hậu bên kỹ thuật số lên các dòng xe khác của hãng và dự kiến bán tại thị trường châu Âu vào cuối năm.