Gửi chuyển phát, bị móc trộm máy ảnh trị giá 106 triệu đồng

VietTimes ­– Một chủ cửa hàng tại Hà Nội sáng nay khi nhận bưu kiện gửi chuyển phát từ TP.HCM ra đã phát hiện hộp đựng hàng có dấu hiệu bị bóc trộm. Mở hàng kiểm tra, anh thấy chiếc máy ảnh Sony Alpha 9 trị giá 106 triệu đồng đã biến mất.
Hộp máy ảnh bị xé một góc (ảnh nhân vật cung cấp)
Hộp máy ảnh bị xé một góc (ảnh nhân vật cung cấp)

Người bị mất chiếc máy ảnh là anh Bình, chủ cửa hàng Techspot tại Vọng Đức, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Anh Bình cho biết khi nhận hàng đã phát hiện hộp đựng đồ có dấu hiệu bị bóc trộm ở một góc. Phía góc bị bóc trộm vốn được quấn băng dính đen đã được “vá” lại bằng băng dính màu vàng. Khi cầm hộp đựng hàng cũng thấy rất nhẹ.

Kiện hàng này được gửi chuyển phát từ TP.HCM qua Công ty Cổ phần Giao nhận Hàng không AAL. Nghi ngờ chiếc máy ảnh đã bị “móc trộm”, trước sự chứng kiến của nhân viên giao hàng, anh Bình đã quay video cảnh mở hộp bưu kiện. Đúng như dự đoán, chiếc máy ảnh đã không cánh mà bay, chỉ còn lại quyển sách hướng dẫn và dây sạc cho máy.

Gửi chuyển phát, bị móc trộm máy ảnh trị giá 106 triệu đồng ảnh 1ảnh nhân vật cung cấp
Gửi chuyển phát, bị móc trộm máy ảnh trị giá 106 triệu đồng ảnh 2ảnh nhân vật cung cấp
Gửi chuyển phát, bị móc trộm máy ảnh trị giá 106 triệu đồng ảnh 3ảnh nhân vật cung cấp

Trao đổi với phóng viên VietTimes, anh Bình cho biết mình khá bức xúc khi kiện hàng có dấu hiệu bị bóc phá nhưng công ty chuyển phát vẫn cho người giao hàng như bình thường. Anh cũng nói rằng chưa biết công ty AAL sẽ xử lý vụ việc này như thế nào, nhưng nhiều khả năng khách hàng sẽ là người chịu thiệt thòi.

Video quá trình mở kiện hàng bị móc trộm 

Khi được phóng viên VietTimes hỏi liệu anh có ý định kiện AAL nếu không được đền bù thỏa đáng, anh Bình nói rằng chưa nghĩ đến chuyện kiện AAL. Anh chỉ hy vọng công ty có thể soát lại hệ thống camera giám sát để tìm ra nhân viên đã lấy trộm chiếc máy ảnh trong quá trình chuyển phát.

Đây không phải là lần đầu tiên hàng hóa gửi chuyển phát bị lấy trộm. Năm 2016, anh Nguyễn Duy Phú ở Phú Nhuận, TPHCM khi gửi một chiếc máy ảnh Canon 7D trị giá 21 triệu đồng đi Vinh, Nghệ An cũng đã bị mất trộm. Đơn vị chuyển phát sau đó đã đề nghị đền bù cho anh Phú 400 nghìn đồng, tức là gấp 4 lần giá cước vận chuyển!