Grab và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam khánh thành cầu Út Ốm

VietTimes – Đây là cây cầu thứ hai thuộc dự án “Xây cầu đến lớp”, do Grab Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hợp tác triển khai, với mục tiêu tạo điều kiện cho trẻ em vùng khó khăn có cơ hội đến lớp thuận tiện, an toàn hơn cũng như cải thiện môi trường sống, phát triển xã hội và kinh tế của địa phương. 
Cầu Út Ốm vừa được khánh thành đặt tại ấp Phước Thới B, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long
Cầu Út Ốm vừa được khánh thành đặt tại ấp Phước Thới B, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long

Công trình cầu Út Ốm (ấp Phước Thới B, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) được khánh thành sau 4 tháng thi công với kinh phí 800 triệu đồng. Cùng với cầu Phú Thạnh A (xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã được khánh thành vào tháng 01/2020, tính đến nay đã có hai cây cầu trong dự án “Xây cầu đến lớp” được hoàn thành.

Tổng kinh phí xây dựng hai cây cầu đã hoàn thành tại tỉnh Vĩnh Long là 1,7 tỷ đồng và được Grab Việt Nam cùng cộng đồng chung tay đóng góp thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ dự án “Xây cầu đến lớp”, ba cây cầu kiên cố khác ở tỉnh Tiền Giang và Hà Giang cũng đang trong quá trình xây dựng. Với mục tiêu xây dựng 5 cây cầu ở các vùng khó khăn, dự án “Xây cầu đến lớp” sẽ giúp cải thiện điều kiện đến lớp của hơn 1.000 trẻ em, cũng như giúp người dân địa phương dễ dàng hơn trong việc tham gia giao thông, nhất là trong mùa mưa, lũ.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án “Xây cầu đến lớp” do Grab Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp thực hiện đã nhận được sự ủng hộ hơn 4,2 tỷ đồng từ người dùng Grab.

Ngoài hình thức ủng hộ bằng điểm thưởng GrabRewards, từ hôm nay, người dùng Grab có thể đóng góp trực tiếp cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam qua ví Moca trên ứng dụng Grab. Cụ thể, người dùng vào widget “Cùng Grab Chung Tay” ngay trên màn hình chính của ứng dụng, chọn hình thức “Đóng góp ngay” qua ví điện tử Moca, sau đó nhập số tiền đóng góp tối thiểu là 500 đồng/giao dịch.