Grab tuyên bố hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Việt Nam chuyển đổi số

VietTimes – Chương trình gồm các công cụ và sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp đang kinh doanh offline dễ dàng chuyển sang kinh doanh online, đồng thời giúp những đối tác đang hoạt động trên nền tảng Grab tăng mức hiển thị và có thể điều chỉnh hoạt động vận hành phù hợp với nền kinh tế đang chuyển đổi số nhanh chóng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Grab vừa công bố Chương trình Hỗ trợ tăng trưởng cho doanh nghiệp nhỏ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ tại Đông Nam Á thích nghi với trạng thái bình thường mới hậu COVID-19.

Ngoài ra, Grab tiếp tục công bố quan hệ đối tác với chính phủ các nước Đông Nam Á để kết nối nông dân và các doanh nghiệp khác đang hoạt động tại khu vực nông thôn với nền kinh tế số.

Theo đại diện Grab, dịch COVID-19 đã thúc đẩy sự thay đổi. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu sử dụng các dịch vụ online tăng vượt bậc gần như chỉ sau một đêm. Điều này đang thúc đẩy đổi mới, sáng tạo ở Đông Nam Á, nhưng cũng tạo ra nguy cơ về khoảng cách số trong khu vực. Các doanh nghiệp nhỏ là xương sống của nền kinh tế Đông Nam Á, dù vậy đại đa số họ đều hoạt động offline. Họ cần ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, nếu không sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị bỏ lại phía sau.

"Kinh doanh online sẽ là một mô hình kinh doanh mới cho những doanh nghiệp này. Thông qua Chương trình Hỗ trợ tăng trưởng cho doanh nghiệp nhỏ, chúng tôi hi vọng sẽ giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ thích nghi tốt hơn với trạng thái bình thường mới” - bà Hooi Ling Tan, đồng sáng lập Grab - cho biết.

Tại Việt Nam, Grab đã dành ra 70 tỷ đồng để hỗ trợ Chính phủ, đối tác và cộng đồng vượt qua những khó khăn trong dịch COVID-19.

Theo một cuộc khảo sát nội bộ với các doanh nghiệp nhỏ đã có cửa hàng trên nền tảng Grab, 76% doanh nghiệp muốn được hỗ trợ thêm để tăng hiển thị trực tuyến, 56% doanh nghiệp muốn hỗ trợ thêm các công cụ để cải tiến cũng như nắm bắt được xu hướng và hành vi của khách hàng để phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, Chương trình Hỗ trợ tăng trưởng cho doanh nghiệp nhỏ sẽ hướng đến giải quyết những nhu cầu trong các lĩnh vực này.