Grab thúc giục người dùng xác thực thông tin tài khoản ví Moca

VietTimes – Việc xác thực tài khoản ví điện tử nhằm gia tăng độ bảo mật và an toàn cho tài khoản, loại trừ hành vi trộm danh tính, thông tin tài khoản để sử dụng trái phép. 
Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, những tài khoản ví điện tử chưa được xác thực sẽ bị tạm khóa và người dùng chỉ có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn thành xác thực. Ảnh minh họa: Grab.
Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, những tài khoản ví điện tử chưa được xác thực sẽ bị tạm khóa và người dùng chỉ có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn thành xác thực. Ảnh minh họa: Grab.

Ví điện tử Moca - vốn được đa phần được sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ của Grab - đang khuyến nghị người dùng gấp rút thực hiện xác thực tài khoản ví điện tử của mình trước ngày 07/07/2020 để tránh bị gián đoạn việc thanh toán không tiền mặt và tận hưởng các tiện ích ưu đãi. Việc này được thực hiện theo các quy định trong Thông tư 23/2019/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.

"Trong thời gian tới, Moca sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất trong việc hoàn thành xác thực tài khoản ví điện tử", Moca thông tin.

Cụ thể, Thông tư 23/2019/TT-NHNN quy định tất cả người dùng ví điện tử phải cung cấp các giấy tờ như căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn và liên kết tài khoản ví điện tử với tài khoản ngân hàng của mình. Sau ngày 07/07/2020, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, những tài khoản ví điện tử chưa được xác thực sẽ bị tạm khóa và người dùng chỉ có thể giao dịch trở lại sau khi hoàn thành xác thực.

Theo đại diện Moca, với việc xác thực danh tính người dùng theo quy định của Nhà nước, Moca hướng đến tạo ra một nền tảng thanh toán an toàn, giảm thiểu rủi ro gian lận, trộm danh tính, rửa tiền và các hoạt động vi phạm pháp luật khác, từ đó gia tăng trải nghiệm thanh toán không dùng tiần mặt và góp phần thúc đẩy sự phát triển của thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam theo định hướng của Chính phủ.

Thời gian vừa qua, Moca đã triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật để hỗ trợ khách hàng xác thực hồ sơ người dùng. Toàn bộ thông tin cá nhân của khách hàng đều được bảo mật bảo theo các chính sách bảo mật của Moca với việc áp dụng các công nghệ đạt tiêu chuẩn đã được chứng thực để đảm bảo bảo mật thông tin của Khách hàng. Toàn bộ quá trình xác thực trên ví Moca chỉ mất vài phút, thậm chí nhanh hơn nếu người dùng đã kích hoạt và sử dụng ví trước đó.

Trong thời gian tới, Moca sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất trong việc hoàn thành xác thực tài khoản ví điện tử. Bên cạnh đó, tổng đài của Moca hoạt động 24/7 để kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ người dùng trong quá trình thực hiện xác thực tài khoản.

Trước một số trường hợp người sử dụng ví điện tử bị lộ thông tin và ảnh hưởng đến an toàn, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú yêu cầu các tổ chức có chức năng trung gian thanh toán phải có trách nhiệm bảo toàn thông tin thanh toán cho khách hàng.