Grab phun khử khuẩn, lắp màn chắn sau vụ tài xế bị cách ly vì chở tiếp viên hàng không mắc COVID-19

VietTimes -- Các biện pháp mới được Grab triển khai bao gồm thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn COVID-19 và lắp màn chắn phòng chống COVID-19 cho hàng trăm xe của đối tác tài xế GrabCar.
Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong dự án “An toàn hơn mỗi ngày” mà Grab đang triển khai.
Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong dự án “An toàn hơn mỗi ngày” mà Grab đang triển khai.

Đó là một phần quy định mới trong Bộ Quy tắc ứng xử mà Grab vừa cập nhật.

Đối với đối tác tài xế GrabCar, Grab đã triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn COVID-19 cho hàng ngàn xe của đối tác tài xế GrabCar tại Đà Nẵng, Khánh Hòa và Hà Nội trong các ngày từ 2-23/3.

Từ ngày 12/3, Grab tiếp tục triển khai phát 15.000 khẩu trang và 10.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare bao gồm 1 chai nước rửa tay diệt khuẩn, 2 đôi găng tay và tờ hướng dẫn phòng tránh dịch miễn phí cho các đối tác tài xế GrabCar khu vực TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Khánh Hòa.

Từ ngày 26/3 đến ngày 31/3/2020, Grab cũng phối hợp với Hợp tác xã triển khai thử nghiệm chương trình lắp màn chắn phòng chống COVID-19 cho hàng trăm xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực TP.HCM, Hà Nội, và Đà Nẵng.

Đối với đối tác tài xế 2 bánh, từ ngày 20/3 đến 31/3, Grab tiếp tục triển khai phát 5.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare bao gồm 1 đôi găng tay, 1 chai nước rửa tay diệt khuẩn và 2 tấm chắn mica miễn phí cho các đối tác tài xế xe 2 bánh tại khu vực TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, và Phan Thiết.

Quy định mới cũng yêu cầu tất cả đối tác tài xế Grab bắt buộc mang khẩu trang đúng cách trong quá trình hoạt động. Trường hợp đối tác tài xế không mang khẩu trang khi hoạt động sẽ bị nhắc nhở, tạm ngưng quyền truy cập tài khoản Grab trong vòng 3 ngày hoặc 7 ngày tùy vào mức độ vi phạm.

Trước đó, ngày 14/3, Bộ Y tế công bố kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương về ca bệnh thứ 46 là nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay từ London về Hà Nội vào ngày 9/3, 30 tuổi, sống ở Khương Trung, Thanh Xuân.

Liên quan trường hợp này, đại diện Grab xác nhận nữ tiếp viên hàng không đã sử dụng dịch vụ GrabBike để đến thăm khám tại Bệnh viện Bệnh Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ngay sau đó, Grab đã tạm ngưng quyền truy cập tài khoản tài xế này.