Grab lên tiếng việc người dùng bị “treo tiền” trong tài khoản GrabPay

VietTimes -- Vài ngày gần đây, nhiều người dùng Grab phản ánh số dư trên tài khoản GrabPay không hiển thị, phải thanh toán bằng tiền mặt khi sử dụng dịch vụ Grab. Điều này làm người dùng lo lắng liệu mình có bị mất tiền trong tài khoản GrabPay, cũng như băn khoăn về hiệu quả của việc tích hợp ví Moca vào Grab.
Vài ngày gần đây, nhiều người phải thanh toán tiền mặt khi sử dụng Grab vì tiền trong GrabPay bỗng nhiên không hiển thị.
Vài ngày gần đây, nhiều người phải thanh toán tiền mặt khi sử dụng Grab vì tiền trong GrabPay bỗng nhiên không hiển thị.

Theo ghi nhận của VietTimes, vài ngày gần đây, nhiều người phản ánh về sự bất tiện phải dùng tiền mặt để sử dụng dịch vụ Grab, trong khi họ đã quá quen thanh toán không dùng tiền mặt qua GrabPay. Không những thế, toàn bộ số tiền trong tài khoản GrabPay đang sử dụng bỗng nhiên "bốc hơi". Không những thế, nhiều người tìm cách sử dụng ví điện tử Moca theo hướng dẫn của Grab để thực hiện thanh toán trực tuyến, nhưng cũng không thực hiện được.

Trao đổi với VietTimes, đại diện truyền thông của Grab cho biết, sở dĩ có điều bất tiện này là do Grab đang bắt đầu triển khai sử dụng các giải pháp thanh toán của Moca, dưới thương hiệu GrabPay by Moca. Cụ thể, trước khi hoàn tất kích hoạt ví GrabPay by Moca, số dư tài khoản GrabPay Credits sẽ không hiển thị. Số dư GrabPay Credits (nếu có) sẽ được thể hiện thành số dư trên ví điện tử GrabPay by Moca và tiếp tục khả dụng sau khi khách hàng hoàn tất kích hoạt.

Với 1 số khách hàng đã từng sử dụng ứng dụng Moca trước đây và có số dư trên ví Moca, thì số dư này sẽ được cộng vào ví điện tử GrabPay by Moca trên ứng dụng Grab sau khi kích hoạt.

Đến thời điểm này, GrabPay by Moca đang được triển khai theo từng giai đoạn cho từng tập khách hàng nên có một vài khách hàng chưa thể tích hợp được dịch vụ. Dự kiến, Grab sẽ hoàn tất triển khai dịch vụ này cho tất cả các khách hàng trong tháng 10/2018.

Grab cũng lưu ý, để hỗ trợ khách hàng liên kết tài khoản với ví điện tử GrabPay by Moca trên ứng dụng Grab nhanh chóng, Grab sẽ ưu tiên việc liên kết tài khoản thẻ ATM. Cùng với đó, ví điện tử GrabPay by Moca chỉ hỗ trợ những người dùng sử dụng số điện thoại nội địa (đầu số +84). Vì vậy, nếu trước đây người dùng đăng ký tài khoản Grab với số điện thoại nước ngoài thì cần đăng ký lại với một số điện thoại trong nước để kích hoạt và sử dụng ví.

Riêng người dùng đầu số nước ngoài vẫn có thể thanh toán trực tiếp bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế (Credit/ Debit VISA/ MasterCard/ Amex/ JCB) khi liên kết với tài khoản GrabPay by Moca.

Cũng theo đại diện truyền thông của Grab, đây là một trong những kết quả đến từ mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Grab và Moca nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đã được hai công ty công bố vào tháng 9/2018.

"Việc sử dụng các giải pháp thanh toán của Moca, dưới thương hiệu GrabPay by Moca, nhằm mang trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt nhanh chóng, an toàn và liền mạch đến với người dùng Grab tại Việt Nam.

Thông tin của người dùng sẽ được bảo vệ thông qua các biện pháp bảo mật thông tin và phát hiện gian lận hiện đại giúp người dùng an tâm khi sử dụng dịch vụ", đại diện Grab trấn an người dùng.

Được biết, trong quá trình triển khai ví điện tử mới, từ ngày 1/10, Grab bắt đầu ngừng hỗ trợ việc nạp tiền vào tài khoản GrabPay Credits từ thẻ tín dụng bằng cách nhập thông tin thẻ trong quá trình nạp tiền. Trước đó, Grab cũng không hỗ trợ khách hàng nạp tiền vào ví điện tử mới thông qua ngân hàng trực tuyến (Internet Banking).

Trong khi đó, khách hàng vẫn có thể thanh toán không dùng tiền mặt trực tiếp cho các dịch vụ vận chuyển và giao hàng của Grab bằng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng quốc tế khi thêm các loại thẻ này vào tài khoản Grab hoặc liên kết ví điện tử mới với thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM).