Nơi lỏng giãn cách xã hội:

Grab hoạt động trở lại, hành khách buộc phải khai báo y tế trước khi lên xe

VietTimes -- Grab vừa thông báo cung cấp trở lại các dịch vụ 4 bánh GrabCar, GrabCar Plus, GrabTaxi, GrabRent,... theo đúng công suất được phép trên toàn quốc từ ngày 23/4. Riêng các dịch vụ 4 bánh tại TP.HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có hướng dẫn mới từ Sở GTVT TP.HCM.
Người dùng tại Hà Nội đã có thể sử dụng đầy đủ các dich vụ của Grab.
Người dùng tại Hà Nội đã có thể sử dụng đầy đủ các dich vụ của Grab.

Grab cũng lưu ý tất cả hành khách sử dụng các dịch vụ 4 bánh của Grab cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration (Sức khỏe Việt Nam) hoặc NCOVI trước khi thực hiện chuyến xe.

Hành khách cũng được yêu cầu sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe đối với dịch vụ 4 bánh và phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển trên tất cả các dịch vụ vận chuyển của Grab đối với cả loại hình 4 bánh và 2 bánh. Đối tác tài xế có thể từ chối cung cấp dịch vụ nếu hành khách không thực hiện đúng các quy định này.

Đồng thời, dịch vụ GrabBike tại Hà Nội cũng sẽ được cung cấp trở lại từ ngày 23/04/2020. Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress trên toàn quốc, GrabMart tại TP.HCM và Hà Nội tiếp tục hoạt động bình thường.

Grab yêu cầu tất cả đối tác tài xế được yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các quy định về giãn cách xã hội, đeo khẩu trang bắt buộc, xịt khuẩn, khử trùng phương tiện, rửa tay thường xuyên trong suốt quá trình hoạt động trên nền tảng Grab.

Được biết, tối 22/3, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phát đi công văn hỏa tốc, thông báo việc trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ và UBND TP.HCM có chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, toàn bộ hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đường bộ trên địa bàn tiếp tục tạm ngưng.

Thông báo nêu rõ, các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định, xe buýt, taxi, xe hợp đồng bao gồm cả loại hình ứng dụng công nghệ như Grab và xe du lịch tiếp tục ngưng hoạt động.