Google yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại Android phải có 5 bản vá bảo mật này

Theo tin mới nhất từ The Verge, Google sẽ yêu cầu các nhà sản xuất smartphone phải có 5 bản vá bảo mật thường xuyên khi sử dụng hệ điều hành Android. Nếu các nhà sản xuất không tuân theo quy định này, sẽ bị 'tước quyền' chạy hệ điều hành trên thiết bị.

Tháng 5 vừa qua, Google đã tiết lộ rằng sẽ sớm yêu cầu các nhà sản xuất thiết bị Android phải có bản vá bảo mật thường xuyên để bảo vệ tốt hơn cho hệ sinh thái của mình.

Ngày hôm nay, trang The Verger đã chính thức công bố bản sao hợp đồng mới nhất cũng như thông tin về 5 bản vá bảo mật của Google với các nhà sản xuất, mà chưa hề được tiết lộ trước đây.

Hợp đồng của Google với các đối tác sản xuất điện thoại Android quy định rằng các nhà sản xuất phải cung cấp "ít nhất 4 trong 5 bản cập nhật bảo mật" trong vòng một năm kể từ ngày ra mắt điện thoại. Đồng thời, mỗi bản vá sẽ được cập nhật 3 tháng một lần (tối đa 90 ngày) lần kể từ khi lỗ hổng bảo mật được phát hiện. Hiện tại một bản vá còn lại vẫn chưa được tiết lộ.

4 bản vá bảo mật yêu cầu phải "vệ sinh an toàn tối thiểu" cho "hơn 200 mô hình điện thoại đến từ hơn 30 nhà sản xuất khác nhau", đang chạy hệ điều hành Android được cập nhật trong vòng 90 ngày qua, theo lời của phát ngôn viên của Google.

Phát ngôn viên cũng cho biết công ty sẽ cung cấp hệ điều hành Android One trong vòng 3 năm cho những điện thoại đã được hỗ trợ. Tuy nhiên, các biện pháp "vệ sinh an toàn" không vi phạm bất cứ điều khoản nào của Android One.

Bất cứ khi nào quy định này công bố chính thức, sẽ được áp dụng với các thiết bị mới ra mắt sau ngày 31/1/2018. Nhưng không phải tất cả các thiết bị Android nào cũng tuân theo hợp đồng, Google cho biết sẽ tập trung vào các smartphone được sử dụng phổ biến với hơn 100.000 người dùng trở lên.

Các quy định về thỏa thuận cấp phép mới của Google dành cho điện thoại, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, sẽ được Liên minh Châu Âu (EU) xuất bản kèm với những điều khoản trong các ứng dụng của công ty, bao gồm cả cửa hàng Google Play.

Trong ghi chú có liên quan, nếu các nhà sản xuất không tuân thủ bộ quy định mới nhất này, Google sẽ bảo lưu quyền phê duyệt trong tương lai của họ. Nghĩa là những công ty bị đề cập đến sẽ không được quyền chạy hệ điều hành Android trên điện thoại thông minh của mình

Trước tiên, những chi tiết cụ thể về quy định sẽ được tìm thấy trong thỏa thuận cấp phép của Google ở khu vực EU và sau đó một số những thay đổi nhỏ được điều chỉnh để phù hợp với các khu vực khác trên thế giới.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/cntt/bao-mat/google-yeu-cau-cac-nha-san-xuat-dien-thoai-android-phai-co-5-ban-va-bao-mat-nay-174152.ict