Google và Facebook đang thống trị lĩnh vực quảng cáo số

VietTimes – Google và Facebook hiện nay đang trở thành những con bạch tuộc trong lĩnh vực quảng cáo số, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Doanh thu từ quảng cáo của Google và Facebook chiếm 25% tổng doanh thu quảng cáo trên toàn cầu.
Ảnh minh họa (Active Media)
Ảnh minh họa (Active Media)

Trong vòng 10 năm trở lại đây, ngành công nghiệp quảng cáo đã thay đổi rất nhiều. Chúng ta đã chuyển từ xem báo và tivi sang xem máy tính và điện thoại. Những đồng đô la quảng cáo vì thế cũng chuyển dịch theo. Những kẻ được hưởng lợi từ sự thay đổi này chính là Google và Facebook.

Hai công ty này đã “hút” được hơn một nửa doanh thu quảng cáo trực tuyến toàn cầu, như chúng ta đã thấy ở biểu đồ thống kê dưới đây của Statista. Và bây giờ hai công ty này tiếp tục vươn vòi bạch tuộc đến tất cả các loại quảng cáo, từ trực tuyến đến ngoại tuyến.

Google và Facebook đang thống trị lĩnh vực quảng cáo số ảnh 1Nguồn: Statista

Sự thống trị của Google và Facebook không chỉ ảnh hưởng đến các công ty truyền thông truyền thống, mà cả các công ty truyền thông kiểu mới. Ngay cả những công ty như Snap (Snapchat) và Twitter cũng đang phải chật vật cố gắng giữ lại những miếng bánh quảng cáo ít ỏi cho mình.