Google từ chối cung cấp dữ liệu định vị cho FBI

Trong quá trình điều tra một loạt các vụ trộm cướp ở Portland (Mỹ), FBI đã yêu cầu Google cung cấp dữ liệu định vị người dùng nhưng hãng này từ chối.

(Nguồn: BBC)

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) yêu cầu được cung cấp thông tin liên quan tới định vị trong một khu vực có diện tích 0,4 km2 tại Portland (Mỹ) để phục vụ cho một cuộc điều tra không mang tính chất phân biệt đối xử.

Google được cho là lưu trữ dữ liệu địa lý từ các điện thoại kể cả khi lịch sử định vị đã bị tắt. Gã khổng lồ tìm kiếm này đã từ chối yêu cầu từ FBI

Một số vụ trộm diễn ra với các doanh nghiệp nhỏ tại thành phố Portland trong đầu năm 2018, và một nghi phạm đã bị bắt giữ. Cuộc điều tra của FBI có liên quan tới những cá nhân sử dụng dịch vụ định vị trên thiết bị di động ở gần các địa điểm gây án. Các chi tiết mà FBI đã liệt kê trong trát yêu cầu Google cung cấp gồm có: tên và địa chỉ người dùng, số điện thoại, lịch sử các phiên hoạt động cụ thể, ngày tài khoản được tạo, thời gian sử dụng dịch vụ, địa chỉ IP đăng ký tài khoản, địa chỉ IP sử dụng trong mỗi phiên hoạt động, địa chỉ email, file log, phương tiện và cách thức thanh toán dịch vụ.

Mặc dù cơ quan điều tra chỉ bày tỏ quan tâm tới một số đối tượng tại những khoảng thời gian đặc biệt có mặt ở nơi gây án song việc tìm kiếm thông tin của số lượng lớn cá nhân sử dụng điện thoại không được phép theo Hiến pháp Mỹ.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/google-tu-choi-cung-cap-du-lieu-dinh-vi-cho-fbi-171276.ict