Google thay đổi thuật toán tìm kiếm

VietTimes – Google đã thực hiện một thay đổi nhỏ nhưng quan trọng trong cách thức tìm kiếm. Sự thay đổi này được áp dụng cho ứng dụng Google trên iOS, website Google trên thiết bị di động và trên máy tính để bàn. 
Ảnh minh họa (PC Mag)
Ảnh minh họa (PC Mag)

Trước đây, kết quả người dùng nhận được cho tìm kiếm quốc tế sẽ dựa trên mã quốc gia được chọn. Ví dụ: kết quả tìm kiếm từ google.co.uk sẽ tập trung vào Vương quốc Anh, tìm kiếm qua www.google.ca sẽ đưa đến kết quả của Canada. Nhưng bây giờ việc tìm kiếm sẽ thay đổi.

Google sẽ đưa ra các kết quả tìm kiếm dựa trên vị trí của bạn thay vì tên miền. Ví dụ: giả sử bạn đang ở New York và bạn sử dụng google.com.vn để tìm kiếm, kết quả sẽ liên quan đến vị trí hiện tại của bạn (New York).

Tại sao Google lại thay đổi như vậy? Theo Google, hiện nay 20% kết quả tìm kiếm có liên quan đến vị trí. Đây là lý do vì sao người khổng lồ tìm kiếm lại đưa ra cho bạn các kết quả dựa trên vị trí hiện tại. Trong trường hợp bạn muốn xem kết quả không liên quan đến vị trí của mình, bạn có thể vào cài đặt và chọn quốc gia mà bạn muốn có kết quả tìm kiếm. Sự lựa chọn của bạn sẽ xuất hiện ở cuối trang.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù bản cập nhật này sẽ thay đổi cách các dịch vụ Tìm kiếm của Google và Maps được dán nhãn, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến cách các sản phẩm này hoạt động và cũng không thay đổi cách Google xử lý các nghĩa vụ theo luật quốc gia. Bạn sẽ có được kết quả phù hợp nhất dựa trên vị trí của mình và phù hợp với cách Google đã quản lý các dịch vụ của hãng trên nhiều nền tảng khác như YouTube, Blogger, Google Earth và Gmail.

“Chúng tôi tin rằng thay đổi này sẽ cải thiện trải nghiệm Tìm kiếm của bạn, cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích nhất dựa trên truy vấn tìm kiếm và ngữ cảnh khác của bạn, bao gồm cả vị trí” – Google cho biết.