Google sẽ sản xuất tất cả phần cứng bằng vật liệu tái chế vào năm 2022

Google vừa đưa ra thông báo cam kết sẽ sử dụng vật liệu tái chế để sản xuất tất cả các mặt hàng phần cứng của hãng này, trong đó có điện thoại Pixel, Google Home,...

Hôm nay, Google đã đưa ra thông báo cam kết sẽ sử dụng vật liệu tái chế để sản xuất tất cả các sản phẩm “Made by Google” vào năm 2022. Các hạng mục sản phẩm này bao gồm điện thoại Pixel, Pixelbook, loa Google Home, Nest và các phụ kiện như hộp điện thoại và đế sạc.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fast Company, Google nói rằng đã bắt đầu sử dụng nhựa tái chế trong các thiết bị Chromecast và chai nhựa để làm ra phần khung loa Google Home và vỏ máy.

Thông báo này được đưa ra ngay sau sáng kiến xanh của Apple để sử dụng các vật liệu tái chế trong sản xuất, đặc biệt là việc họ còn sản xuất cả một con robot trong nhà chuyên tháo dỡ các phần cứng cũ để lấy linh kiện. Đầu năm nay, Samsung đã có một lời cam kết tương tự cho việc sử dụng đồ tái chế để làm vật liệu đóng gói các sản phẩm.

Ngoài ra, Google cũng cam kết thêm rằng tất cả việc vận chuyển hàng của Google sẽ không thải ra khí carbon vào năm 2020 để thúc đẩy sử bền vững của bộ phận phần cứng của hãng. Trong cuộc phỏng vấn với Fast Company, người đứng đầu bộ phận phát triển bền vững phần cứng của Google, Anna Meegan phát biểu rằng bộ phận này đã có thể giảm thiểu 40% lượng khí thải bằng việc thay đổi từ vận chuyển đường hàng không sang đường thủy.

Hãng công nghệ này cũng đang thực hiện chương trình hợp tác tái chế để mọi người có thể gửi thiết bị Google cũ không cần tới cho Google để tái chế. Chương trình mới chỉ được thực hiện tại Mỹ.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/google-se-san-xuat-tat-ca-phan-cung-bang-vat-lieu-tai-che-vao-nam-2022-187371.ict