Google sẽ đầu tư 140 triệu USD để mở rộng trung tâm dữ liệu tại Chile

Nhằm tăng cường năng lực trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đại gia công nghệ Google của Mỹ ngày hôm qua cho biết sẽ đầu tư thêm 140 triệu USD để mở rộng trung tâm dữ liệu duy nhất của hãng tại quốc gia Mỹ Latinh này.

Với số tiền đầu tư thêm này, Google cho biết sẽ tăng gấp ba lần quy mô của trung tâm dữ liệu lên 11,2 hecta và tạo ra hơn 1.000 việc làm mới trong giai đoạn xây dựng và 120 việc làm thường xuyên mới. Trước đó, Google đã đầu tư 150 triệu USD cho việc xây dựng từ đầu trung tâm dữ liệu này.

Tổng thống Chile Sebastian Pinera công bố kế hoạch mở rộng trung tâm dữ liệu của Google vào ngày 12/09/2018.

Được biết, Google lần đầu tiên công bố các kế hoạch xây dựng trung tâm này tại Chile vào năm 2012, tám tháng sau khi hãng mở văn phòng tại nước này. Từ tháng 1/2017, trung tâm dữ liệu hoạt động dựa hoàn toàn vào nguồn năng lượng mặt trời từ khu vực Atacama của Chile.

Lãnh đạo cấp cao của Google tại Chile Edgardo Frias cho biết hạ tầng được nâng cấp từ việc thành lập một trung tâm dữ liệu tại Chile giúp Google tăng cường công suất phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning).

Ông cho biết bước đi này giúp củng cố cam kết của Google đối với khu vực Mỹ Latinh cũng như Chile về việc đảm bảo các công ty lớn và nhỏ, các tổ chức phi lợi nhuận, sinh viên và tất cả mọi người dùng đều có thể tiếp cận các công cụ công nghệ chủ chốt một cách nhanh và đáng tin cậy nhất.

Được biết, Chile và Argentina, hai nền kinh tế lớn nhất khu vực Nam Mỹ, hiện là những quốc gia có sức thu hút nguồn đầu tư từ các công ty điện toán đám mây và thương mại điện tử. Trong đó, nhờ môi trường đầu tư trực tiếp nước ngoài thuận lợi, khung pháp lý rõ ràng và sở hữu nguồn năng lượng tái tạo tốt, Chile vượt qua nhiều ứng viên khác và trở thành lựa chọn tốt nhất của Google trong dự án xây dựng trung tâm dữ liệu của mình.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201809/google-se-dau-tu-140-trieu-usd-de-mo-rong-trung-tam-du-lieu-tai-chile-614347/