Google ra mắt bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 XL, giá từ 800 USD

Smartphone mới của Google sử dụng màn hình 90Hz, camera kép, mở khóa gương mặt.

Pixel 4 và Pixel 4 XL. Ảnh: Google

Google vừa giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới trong sự kiện tối 15/10, trong đó có hai smartphone Pixel 4 và Pixel 4 XL. Màn hình và pin là thứ duy nhất khác biệt giữa bộ đôi điện thoại này. Nếu Google Pixel 4 dùng màn hình 5.7 inch 1080p+, XL lại dùng màn hình 6.3 inch QHD+. Cả hai đều có tỉ lệ 19:9, không có tai thỏ.

Màn hình Smooth Display trên Pixel 4 và Pixel 4 XL có tốc độ làm tươi 90Hz. Để tiết kiệm pin, chúng chuyển về 60Hz khi không có gì hấp dẫn xảy ra. Nó hỗ trợ HDR, Always On và có thêm Ambient EQ theo dõi ánh sáng xung quanh để tối ưu hóa màu sắc, cho trải nghiệm xem tốt nhất.

Cận cảnh camera kép phía sau Pixel 4 và Pixel 4 XL. Ảnh: Google

Pixel 4 XL trang bị camera giống Pixel 4. Đó là camera chính 12MP lấy nét tự động Dual Pixel, chống rung quang học và kỹ thuật số. Dù vậy, chính Neural Core và thuật toán độc quyền của Google mới là thứ tác động nhất tới chất lượng hình ảnh, không phải cảm biến, ống kính hay phần cứng nào khác.

Pixel Neural Core là ứng dụng chụp ảnh có thể dựng HDR+ theo thời gian thực, cho bạn thấy ngay kết quả qua kính ngắm. Nó giúp bạn điều chỉnh phơi sáng hợp lý. Chế độ Dual Exposure Controls cho phép kiểm soát ánh sáng và highlight.

Ống kính tele là điểm mới của Pixel năm nay. Nó trang bị cảm biến 16MP, chống rung quang học và kỹ thuật số. Phần mềm Super Resolution Zoom giúp zoom 2x. Camera thứ hai giúp tạo hiệu ứng bokeh. Các đời Pixel trước chỉ dựa vào công nghệ Dual Pixel để xóa phông.

Pixel 4 và Pixel 4 XL có thể quay phim 4K 30 khung hình/giây và quay chuyển động chậm 1080p 120 khung hình/giây. Mô-đun thứ ba ở mặt sau không phải máy ảnh mà chỉ là cảm biến. Thiết bị cũng không có camera góc rộng.

Camera trước có độ phân giải 8MP, điểm đặc biệt nằm ở cảm biến chiều sâu 3D dùng để mở khóa gương mặt và tạo hiệu ứng bokeh khi chụp tự sướng. Máy không có cảm biến vân tay.

Nằm phía trên màn hình còn có radar Soli, có tác dụng theo dõi cử chỉ của tay người dùng. Bạn có thể kiểm tra thông báo, thay đổi bài hát đang phát nhờ có Soli mà không cần chạm vào Pixel 4. Active Edge cho phép kích hoạt một hành động bằng cách bóp điện thoại.

Về cấu hình, máy dùng chip Snapdragon 855, RAM 6GB, bộ nhớ tối thiểu 64GB, lớn nhất 128GB, không hỗ trợ thẻ nhớ. Pixel 4 dùng pin 2.800mAh, XL dùng pin 3.700mAh. Cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh 18W Power Delivery, sạc không dây chuẩn Qi.

Smartphone mới của Google dùng khung nhôm, vỏ lỳ. Mặt kính phía sau có ba màu đen, trắng và cam. Phần khung kim loại và camera sau được sơn đen. Máy chống nước chuẩn IP68.

Pixel 4 và Pixel 4 XL đã nhận đặt trước tại một số quốc gia, bắt đầu giao hàng từ 22/10 tại Mỹ và Đài Loan, 28/10 tại châu Âu. Úc và Canada được nhận máy đầu tiên vào 21/10. Pixel 4 giá khởi điểm 800 USD, còn Pixel 4 XL là 900 USD.

Theo ICTNews

 https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/google-ra-mat-bo-doi-pixel-4-va-pixel-4-xl-gia-tu-800-usd-191546.ict