Google Pixel 3a và Pixel 3a XL: tất cả những nhược điểm cần biết

Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, hôm qua Google đã chính thức ra mắt bộ đôi smartphone mới với Google Pixel 3a và Pixel 3a XL. Rất tiếc là không có chiếc Pixel cao cấp được kỳ vọng nào ra mắt, nhưng những thất vọng về bộ đôi Pixel mới còn tiếp tục ở phía sau.

Bất chấp rất nhiều smartphone mới ra mắt trong năm 2019 đều có thiết kế mới lạ, mang đến cảm giác sang trọng và khác biệt. Google dường như vẫn không có nhiều thay đổi khi mà gia đình Pixel 3a và Pixel 3a XL vẫn có kiểu dáng tương tự như người tiền nhiệm, đặc biệt là viền màn hình ở mặt trước vẫn khá dày, làm giảm đi mức độ sang trọng của thiết bị.

Thêm một tính năng gây sốc khác đó là Google tiếp tục đứng ngoài cuộc đua camera kép, ba, bốn hay thậm chí là 5 camera. Bộ đôi Google Pixel 3a và Pixel 3a XL tiếp tục truyền thống với chỉ một camera đơn ở mặt sau độ phân giải 12 megapixel đi kèm với tính năng Night Sight ấn tượng, cho phép chụp được những bức ảnh tuyệt vời tương tự như dòng Pixel 3 hàng đầu.

Không chỉ vậy, Pixel 3a và Pixel 3a XL còn đặc biệt ở chỗ cả hai đều sở hữu bảng thông số kỹ thuật tầm trung, không có một chiếc Pixel cao cấp nào khác để cạnh tranh với các mẫu flagship mới hiện nay.

Kèm với đó là lời hứa của Google là trong nhiều năm tới, hai thiết bị sẽ nhận được những bản cập nhật phần mềm Android mới nhất.

Google hứa hẹn rằng dòng Pixel 3a mới sẽ nhận được ba bản cập nhật phần mềm lớn (Android 10 Q, Android 11 R và Android 12 S), không giống như các thương hiệu smartphone khác người dùng sẽ phải chờ hàng tháng, thậm chí hàng năm để có được phần mềm mới, các bản cập nhật Android sẽ có sẵn cho người dùng điện thoại Pixel ngay khi Google phát hành.

Về thông số kỹ thuật cả Pixel 3a và Pixel 3a XL gây bất ngờ khi chỉ được trang bị con chip tầm trung Snapdragon 670 mới của Qualcomm, kết hợp với RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Như vậy sẽ không có thiết bị nào sử dụng con chip Snapdragon 855 hàng đầu. Vì vậy, hiệu năng của máy là tương đương với con chip Snapdragon 835 được sử dụng trên Pixel 2 XL vào cuối 2017.

Điều kỳ lạ nữa là hai chiếc smartphone mới của Google không còn thiết kế cứng cáp với sự kết hợp giữa vật liệu kính và kim loại như dòng Pixel 3 hàng đầu, thay vào đó Pixel 3a và Pixel 3a XL có khung được làm từ nhựa và màn hình được bảo vệ bằng kính Dragontrail thay vì kính cường lực Corning Gorilla Glass phổ biến. Máy cũng sẽ không có loa âm thanh nổi và thay vào đó chỉ có một loa duy nhất.

Điểm đáng tiếc tiếp theo của Pixel 3a và Pixel 3a XL đó là máy sẽ không còn khả năng chống nước và cũng không hỗ trợ sạc không dây. Nhưng vẫn còn giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Mặc dù có thông số kỹ thuật tầm trung nhưng Google Pixel 3a và Pixel 3a XL lại sở hữu hệ thống camera chất lượng hàng đầu, cho khả năng chụp hình với chất lượng tương đương các máy cao cấp khác đến từ Samsung hoặc iPhone của Apple mà không cần đến hai, ba, bốn và nhiều camera hơn trên điện thoại của mình.

Google Pixel 3a và Pixel 3a XL sẽ có ba màu để người dùng lựa chọn, bao gồm cả màu tím mới và có giá 400 USD (khoảng 9,4 triệu đồng) và 479 USD (khoảng 11,2 triệu đồng) tương ứng.

Mặc dù hiện tại hầu hết các nhà sản xuất điện thoại tập trung vào thiết kế với vẻ ngoài sang trọng của một chiếc flagship nhưng sẽ không có được chất lượng của một chiếc camera hàng đầu và hiệu năng ổn định. Google đang làm một cái gì đó hoàn toàn khác với vẻ ngoài không mấy nổi bật nhưng sở hữu một chiếc camera tuyệt vời và trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật chính giữa Google Pixel 3a và Pixel 3a XL

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201905/google-pixel-3a-va-pixel-3a-xl-tat-ca-nhung-nhuoc-diem-can-biet-632847/