Google Maps chú thích sai nghiêm trọng ở bãi biển tỉnh Phú Yên

Một bãi biển nằm ở TP. Tuy Hòa (Phú Yên) nhưng Google Maps lại chú thích sai nghiêm trọng thành “sandy South China Sea beach”

Chiều ngày 18/4, ông Trần Thanh Hưng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Phú Yên cho biết, sở đã báo cáo về việc chú thích sai chủ quyền Việt Nam của Google Maps đến Bộ TT&TT và UBND tỉnh Phú Yên để có hướng xử lý.

Bãi biển ở TP. Tuy Hòa (Phú Yên) Google Maps lại chú thích sai nghiêm trọng thành
Bãi biển ở TP. Tuy Hòa (Phú Yên) Google Maps lại chú thích sai nghiêm trọng thành "sandy South China Sea beach" (ảnh chụp lúc 17h35)

Theo văn bản Sở TT&TT tỉnh Phú Yên gửi Bộ TT&TT, “qua cung cấp thông tin của người dân, Sở TT-TT Phú Yên kiểm tra, xác minh trên Google Maps đã ghi "Bãi biển Phú Lâm Golden, sandy South China Sea beach" tại vị trí ven biển phường Phú Đông, TP Tuy Hòa.

Việc Google Maps ghi thông tin sai sự thật trên bản đồ Việt Nam đã gây bức xúc trong cộng đồng, đặc biệt là trên mạng xã hội.

Vì vậy báo cáo Bộ TT&TT, Thường trực tỉnh ủy, Ban tuyên giáo, UBND tỉnh Phú Yên biết, chỉ đạo” – văn bản nêu.

Chiều cùng ngày, ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cũng cho biết lãnh đạo tỉnh đã ký công văn gửi Bộ TT&TT đề nghị can thiệp, yêu cầu Google Maps gỡ bỏ, đính chính thông tin sai sự thật trên bản đồ Việt Nam.

Trong khi đó, ghi nhận của PV đến 17h35 cùng ngày, bản chú thích này của Google Maps vẫn giữ nguyên, chưa có sự thay đổi hay sửa chữa.

Theo Dân trí