Google lại mất tướng về tay Facebook

Phòng nghiên cứu phát triển phần cứng mới của Facebook sẽ do một cựu tướng Google phụ trách.
Google lại mất tướng về tay Facebook

Nhóm mới có tên Building 8 do Regina Dugan, quan chức cũ của Google phụ trách. Building 8 có nhiệm vụ phát triển phần cứng phục vụ sứ mệnh kết nối thế giới của Facebook, ông chủ Mark Zuckerberg thông báo trên một bài đăng. Mạng xã hội sẽ đầu tư hàng trăm triệu USD cho nhóm trong vài năm tới.

Building 8 tham gia vào thực hiện kế hoạch 10 năm mà Zuckerberg vạch ra tại sự kiện F8 vừa rồi, bao gồm các bước tiến trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, mang Internet đến hàng tỷ người trên thế giới.

Bà Dugan nhận bằng Tiến sỹ Kỹ thuật cơ khí tại Viện Công nghệ California và là người phụ nữ đầu tiên đứng đầu phòng nghiên cứu Darpa của Lầu Năm Góc từ năm 2009 đến năm 2012. Sau đó, bà gia nhập Motorola và kế đến là Google thông qua thương vụ thâu tóm. Bà giúp Google mở trung tâm nghiên cứu công nghệ cao, chuyên phát triển các sản phẩm mới đầy tham vọng.

Nhóm của bà Dugan tại Google chịu trách nhiệm cho các dự án có thời hạn 2 năm, trong khi X, một nhóm khác, làm việc với các dự án dài hơi hơn như xe hơi tự lái hay máy bay chở hàng không người lái.

Cho đến năm 2015, lab của bà Dugan tại Google có khoảng 100 nhân viên và 1.000 chuyên gia nghiên cứu nhiều dự án khác nhau, như vải tích hợp cảm biến, điện thoại xếp hình…

Như vậy, bà Dugan là “tướng” mới nhất chuyển từ Google sang Facebook. Năm ngoái, mạng xã hội đã mời Mary Lou Jepsen, quan chức cao cấp phụ trách phòng lab khác của Google, về Oculus.

Theo ICT News