Google hỗ trợ startup Việt qua 'Hội thảo Khởi nghiệp'

Google đã hợp tác cùng 500 Startups và Lãnh sự quán Mỹ cung cấp cho các công ty khởi nghiệp Việt Nam cơ hội tiếp cận những cố vấn giàu kinh nghiệm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hội thảo Khởi nghiệp Google (Google Startup Bootcamp) kéo dài trong 2 ngày, 6 công ty khởi nghiệp Việt gồm: Ahamove, Pretty Tips, Chopp, TicketBox, Mimosatek và Simple Solutions (thuộc các lĩnh vực thương mại điện tử, kỹ thuật nông nghiệp, bán vé trực tuyến và quản lý chuỗi cung ứng) đã được mời tham gia. Ngày 14/11, trong chương trình hộ thảo, buổi thảo luận “Tăng trưởng đột phá” (Growth Hacking) là cơ hội để các startup Việt được làm việc trực tiếp với những chuyên gia kinh doanh dày dạn kinh nghiệm nhất hiện nay của Google.

Nội dung “Tăng trưởng đột phá” được xây dựng để trang bị cho các doanh nghiệp những giải pháp tức thời và khả thi nhằm giải quyết những khó khăn mà họ phải đối mặt trong quá trình điều hành và mở rộng quy mô. Những khó khăn cần giải quyết trải dài từ giai đoạn phát triển doanh nghiệp sau khi chào đời cho đến giai đoạn huy động vốn để xây dựng một đội ngũ nhân viên phù hợp.

Google đã hợp tác cùng 500 Startups và Lãnh sự quán Mỹ với mục tiêu thu hẹp đáng kể khoảng cách thất bại - thành công bằng cách cung cấp cho các doanh nghiệp mới nổi tại Việt Nam cơ hội đối thoại với những cố vấn giàu kinh nghiệm, qua đó giúp các doanh nghiệp này giải quyết được khó khăn và hướng tới mục tiêu tăng trưởng lâu dài.

Việt Nam là một thị trường đang lên trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài. Khi đề cập đến việc thu hút những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, thực hiện các thương vụ sáp nhập hay mua lại, hoặc từ bỏ thương vụ, các chuyên gia cho biết những công ty khởi nghiệp Việt thường phải vật lộn sau giai đoạn phát triển ban đầu, tuy nhiên sau đó họ có thể hưởng lợi nhờ vào việc thu thập thêm kiến thức chuyên môn. Theo kết quả khảo sát gần đây do Temasek và Google kết hợp thực hiện, thị trường kỹ thuật số của Việt Nam sẽ đạt trị giá 21 tỉ USD vào năm 2020.