Google Files ra mắt tính năng bảo mật mới cho hơn 2 triệu người dùng

VietTimes – Mới đây, Google chính thức ra mắt tính năng đặt mật khẩu cho “Thư mục An toàn”, đánh dấu mốc 150 triệu người dùng trên toàn cầu.
Google Files ra mắt tính năng "Thư mục an toàn" cho hơn 2 triệu người dùng
Google Files ra mắt tính năng "Thư mục an toàn" cho hơn 2 triệu người dùng

“Thư mục An toàn” là tính năng mã hóa thư mục bằng 4 số PIN. Nhờ đó, người dùng có thể lưu trữ tài liệu quan trọng như hình ảnh, video và tập tin âm thanh, tránh bị xâm phạm quyền riêng tư.

Khi kích hoạt tính năng này, thư mục sẽ không cho phép người dùng chụp ảnh hay quay màn hình nội dung chứa bên trong, đồng thời tự động khóa khi người dùng chuyển sang ứng dụng khác. Điều này sẽ ngăn các ứng dụng truy cập tài liệu khi ứng dụng đang chạy nền. Khi muốn xem lại, người dùng phải nhập mật mã.

Theo Google, tính năng “Thư mục An toàn” sẽ khả dụng cho thiết bị chạy Android 8.0 (Oreo) trở lên.

Từ 5/8, Google sẽ triển khai tính năng cho hơn 2 triệu người dùng thử nghiệm. Sau đó, dịch vụ sẽ phổ cập dần cho toàn bộ tài khoản trong thời gian tới.

Ứng dụng Files của Google hướng đến người dùng thiết bị có dung lượng thấp, chủ yếu phổ biến tại các quốc gia vẫn tồn tại tình trạng dùng chung thiết bị như Ấn Độ, Nigeria và Brazil. Tính năng “Thư mục An toàn” đã giúp cá nhân hóa, giúp mọi người quản lý và bảo mật dữ liệu của mình tốt hơn.

Từ khi ra mắt vào tháng 12/2017, Google Files đã giúp người dùng dọn dẹp nhanh chóng hơn 1 nghìn tỷ tập tin không cần thiết, tiết kiệm hơn 400 petabytes dung lượng trên điện thoại, giải phóng 12GB dung lượng mỗi giây. 

Hiện tại, ứng dụng Files đã có mặt trên Google Play Store với 80 ngôn ngữ, dành cho mọi dòng điện thoại hoạt động trên hệ điều hành Android 5.0 (Lollipop) trở lên.