Google, Facebook vượt kỳ vọng tại thị trường quảng cáo số ở Mỹ

Việc Google và Facebook thống trị thị trường quảng cáo số ở Mỹ không còn là tin mới nữa. Nhưng năm nay, uy thế đó đang vượt kỳ vọng của nhiều người, theo dự báo chi tiêu quảng cáo số mới nhất của trang eMarketer.
Google và Facebook thống trị ở Mỹ.
Google và Facebook thống trị ở Mỹ.

Hai “ông lớn” của hệ sinh thái quảng cáo số được dự kiến sẽ chiếm tổng cộng 63,1% đầu tư quảng cáo số tại Mỹ năm 2017, cao hơn dự đoán trước của eMarketer rằng tổng đầu tư của bộ đôi này sẽ đạt 60,4% trong năm 2017.

“Các nhà quảng cáo đang đòi hỏi ngày càng nhiều sự tỉ mỉ và cụ thể trong các khả năng xác định mục tiêu để vươn tới khách hàng,” Monica Peart, giám đốc cấp cao của eMarketer về dự báo cho biết. 

“Google và Facebook đã đón đầu xu hướng này khi họ là những nhà xuất bản quảng cáo sở hữu các khả năng xác định mục tiêu tốt nhất trên thị trường quảng cáo số. Với việc Facebook có khả năng cung cấp năng lực xác định mục tiêu dựa trên sở thích của người tiêu dùng và Google tận dụng hiểu biết về những nơi mà người tiêu dùng tới thăm thông qua các lượt tìm kiếm, cả 2 công ty đã đảm bảo được vị trí dẫn đầu của họ trong các nhà xuất bản quảng cáo số.”

Google, Facebook vượt kỳ vọng tại thị trường quảng cáo số ở Mỹ ảnh 1Bảng thống kê tính đến tháng 9/2017.


Google

Năm nay, Google (bao gồm cả Youtube) sẽ thu được tổng cộng 35 tỷ USD từ quảng cáo số ở Mỹ, tăng 18,9% so với năm ngoái. Sự mở rộng này sẽ đẩy thị phần của Google trong thị trường quảng cáo số ở Mỹ lên 42,2%, cao hơn đôi chút so với dự đoán của eMarketer vào quý I.

Năm 2017, lần đầu tiên mảng di động sẽ chiếm hơn một nửa (54%) tổng doanh thu quảng cáo tại Mỹ trong một năm của Google, khi quảng cáo trên điện thoại thông minh và máy tính bảng tăng 28,6% so với năm ngoái lên mức 18.9 tỷ USD.

Facebook và Instagram

2017 sẽ là năm đầu tiên Facebook nắm được hơn 1/5 doanh thu quảng cáo số tại Mỹ. Tổng doanh thu số của công ty này ở Mỹ sẽ tăng 40,4% lên 17,37 tỷ USD, đẩy thị phần của họ trong thị trường quảng cáo số ở Mỹ lên 20,9%.

Hơn nữa, Facebook sẽ thu về 15,28 tỷ USD doanh thu quảng cáo di động trong năm nay, tương đương 88% tổng doanh số quảng cáo của công ty và đủ để đẩy thị phần của Facebook trên thị trường quảng cáo di động tại Mỹ lên 26,8%.

Doanh thu di động của Instagram, vốn thuộc sở hữu của Facebook, sẽ tăng trưởng 90,7% so với năm ngoái, đạt 3,08 tỷ USD trong năm 2017. Thị phần của Instagram trên thị trường quảng cáo di động tại Mỹ sẽ đạt 5,4%.

Google, Facebook vượt kỳ vọng tại thị trường quảng cáo số ở Mỹ ảnh 2

Snapchat

Doanh thu quảng cáo tại Mỹ của Snapchat sẽ tăng trưởng 115% trong năm nay lên 642,5 triệu USD, nhưng con số này thấp hơn dự đoán 770,1 triệu USD mà eMarketer đưa ra cho công ty này vào quý I.

Nhìn chung, Snapchat sẽ chứng kiến thị phần của mình trong thị trường quảng cáo di động tại Mỹ đạt 1,1% năm 2017 - thấp hơn đôi chút so với dự đoán 1,3% của eMarketer vào quý I - và thị phần trong thị trường quảng cáo số nói chung tại Mỹ của mình đạt 0.8%.

Mỹ vẫn chiếm phần lớn doanh thu quảng cáo - 83% trong năm nay - của Snapchat, vì họ vẫn chậm chạp trong việc bổ sung người dùng tại các thị trường quốc tế.

Doanh thu quảng cáo của Snapchat đang tăng trưởng chậm dần, mặc dù vào tháng 8, eMarketer đã dự đoán rằng sẽ có nhiều thiếu niên Mỹ sử dụng Snapchat hơn trong năm nay so với Facebook và Instagram, sau khi điều chỉnh tăng số liệu dự kiến về việc sử dụng Snapchat.

Nhiều nhà quảng cáo vẫn còn hoài nghi, nhưng các sản phẩm quảng cáo của Snapchat vẫn có sức hấp dẫn đối với một số người bởi các khả năng sáng tạo và nền tảng người dùng trẻ trung, gắn bó với mạng xã hội của Snapchat.

Twitter

Tổng doanh thu quảng cáo tại Mỹ của Twitter sẽ giảm 10,8% trong năm nay xuống 1,21 tỷ USD. Do vậy, thị phần của công ty này trong thị trường quảng cáo số tại Mỹ sẽ giảm xuống còn 1,5% từ mức 1,9% trong năm ngoái.

Năm nay, doanh thu quảng cáo di động của Twitter tại Mỹ sẽ giảm 10,3% xuống 1,08 tỷ USD. Vì lẽ đó, thị phần của Twitter trong thị trường quảng cáo di động tại Mỹ sẽ giảm còn 1,8% so với mức 2,6% của năm ngoái.
Theo Vietnam+
http://www.vietnamplus.vn/google-facebook-vuot-ky-vong-tai-thi-truong-quang-cao-so-o-my/467507.vnp