Google điểm lại 5 thông tin cá nhân bạn không nên chia sẻ trên mạng

Khi tham gia mạng xã hội, chúng ta nên có những nguyên tắc giới hạn riêng để bảo đảm an toàn cho chính mình và cho người khác. Hãy cùng đội ngũ của Google điểm lại 5 điều bạn không nên chia sẻ.

Internet là một nơi tuyệt vời để chia sẻ nhiều thứ với nhiều người. Bạn có thể chia sẻ một câu chuyện hài mà bạn đã đọc với bạn bè thân thiết, hoặc công thức bánh mì yêu thức của mình. Tuy nhiên, cũng có vài thứ bạn nên thận trọng, không nên chia sẻ trên mạng, đặc biệt là những người bạn không quen biết.

Khi tham gia mạng xã hội, chúng ta nên có những nguyên tắc giới hạn riêng để bảo đảm an toàn cho chính mình và cho người khác. Hãy cùng đội ngũ của Google điểm lại 5 điều bạn không nên chia sẻ (ảnh minh họa, nguồn: techrum.vn).

5 thông tin cá nhân bạn không nên chia sẻ trên mạng

*Theo đội ngũ Google chia sẻ

Nơi bạn sống

Bạn cũng biết rằng việc chia sẻ địa chỉ nơi ở của mình cho một người lạ mặt bạn vừa gặp là không nên. Tuy vậy, những thứ bạn chia sẻ trên mạng có thể tiết lộ nơi bạn đang sống. Hãy cẩn thận khi đăng hình chụp ở nhà riêng để tránh:

+ Người khác có thể biết được nơi bạn ở?

+ Bạn có thông tin nhạy cảm như tên và địa chỉ của bạn trên bao thư đặt trên bàn, hoặc ở phần nền hình mà bạn đăng?

Bên cạnh đó nhiều ứng dụng sẽ thêm thông tin vị trí vào hình của bạn. Hãy nhớ gỡ bỏ những thông tin này nếu bạn không muốn chia sẻ chúng.

Kế hoạch nghỉ mát của bạn

Phấn khởi chia sẻ kế hoạch nghỉ mát sắp tới của bạn với mọi người? Bạn nên kiềm chế chia sẻ kế hoạch này ở mọi nơi trên các trang mạng xã hội, vì cho nhiều người lạ biết rằng bạn sẽ không có ở nhà trong khoảng thời gian đến là một thư mời cho những kẻ trộm và đặt nhà bạn vào nguy hiểm.

Những thông tin không phải của bạn

Đăng ảnh của bạn bè trên mạng xã hội của mình chắc hẳn là một điều khó cưỡng lại, nhưng không phải ai cũng muốn được tìm thấy trên mạng và chúng ta phải tôn trọng quyền riêng tư của họ. Bạn cũng sẽ cảm thấy khó chịu khi bạn bè đăng một tấm ảnh xấu hổ của mình khi không có sự cho phép từ chính bạn.

Đây đặc biệt là một điều quan trọng mà các bậc phụ huynh cần chú ý. Làm cha mẹ là một trải nghiệm riêng tư, nhưng nó cũng gắn liền với con bạn, những người có thể không muốn kỷ niệm tuổi thơ của mình được công khai cho mọi người xem.

Than vãn về người khác

Xem Internet là nơi để bày tỏ những bức xúc và giận dữ là một suy nghĩ thông thường. Bạn có thể nghĩ rằng bạn chỉ đang đăng tải cho bạn bè trực tuyến của mình về những bức xúc bạn có cho sếp. Tuy nhiên, thông tin trên mạng có thể được chia sẻ dễ dàng. Bạn có thể sớm thấy mình trong một tình huống khó xử khi tiếp xúc với một người sếp bị xấu hổ trước công chúng.

Hoặc bạn đang có mâu thuẫn với một nửa kia của bạn. Hãy hít thở sâu và đặt điện thoại di động qua một bên, công khai mâu thuẫn riêng tư này chỉ làm cho mọi thứ xấu đi.

Thông thường sẽ tốt hơn khi bạn giải quyết bức xúc của mình theo cách "cổ hủ". Bình tĩnh lại, và hãy nói chuyện riêng với những người mà bạn tin tưởng. Hoặc tốt hơn nữa, với người mà bạn đang có xích mích. Đôi lúc, việc biết góc nhìn của họ sẽ giúp giải quyết vấn đề.

Thông tin không được kiểm chứng

Việc chia sẻ thông tin chúng ta nhận được rất dễ dàng, và nhiều lúc bạn thật sự muốn chia sẻ những tin tức thú vị với nhiều người khác. Đảm bảo rằng thông tin bạn đang chia sẻ chính xác là quan trọng để phòng tránh việc lan tỏa thông tin sai. Hãy kiểm tra xem thông tin có từ một nguồn đáng tin cậy như một nhà xuất bản tin tức. Nếu bạn không kiểm chứng được tính trung thực của thông tin, sẽ tốt hơn nếu bạn không chia sẻ nó.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/google-diem-lai-5-thong-tin-ca-nhan-ban-khong-nen-chia-se-tren-mang-171912.ict